วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

เอพีสยายปีกปักธงอีสานผุดคอนโดกลางเมืองอุดร


          เอเชี่ยนฯ ระบุผลสำรวจพื้นที่หัวเมืองใหญ่ในอีสานพบการลงทุนโครงการอาคารสูงกระจุกตัวส่งผลการแข่งขันสูง แจง 3 ปัจจัย เปิดตัว Aspire อุดรธานี โครงสร้างประชากร รายได้-การใช้จ่ายสูงระบบโครงข่ายคมนาคมดี ล่าสุดมียอดขายแล้ว 70% หรือมียอดขาย 290 ยูนิต จาก 413 ยูนิต ชี้ซัพพลายคอนโดในพื้นที่รวม 2,300 ยูนิต คาด 2 ปี
          นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP กล่าวว่า จากการสำรวจดีมานด์ตลาดที่อยู่อาศัยในพื้นที่จังหวัดภาคอีสานก่อนตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการ Aspire ในจังหวัดอุดรธานี พบว่าการลงทุนของผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคอีสานโดยมากที่ได้รับการตอบรับดีจากลูกค้า จนสามารถสร้างยอดขายได้อย่างรวดเร็วนั้น จะเกาะกลุ่มกันอยู่ในพื้นที่เลียบถนนเส้นใดเส้นหนึ่ง หรือโซนใดโซนหนึ่งของแต่ละจังหวัด ไม่ได้กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ต่างๆ กันออกไป
          อย่างไรก็ตาม นายวิทการ กล่าวถึงในส่วนด้านการแข่งขัน ว่า ค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากโครงการโดยมากจะเปิดตัวในโซนเดียวกัน ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมามีผู้ประกอบการรายใหญ่จาก กทม.ขยายการลงทุนเข้าไปในจังหวัดภาคอีสานจำนวนมากโดยเฉพาะ ในจังหวัดหัวเมืองขนาดใหญ่ เช่น 
ขอนแก่น นครราชสีมา (เขาใหญ่) อุบลราชธานี อุดรธานี ซึ่งจังหวัดดังกล่าวส่วนใหญ่มีการขยายการลงทุนด้านโครงข่ายระบบขนส่งคมนาคม
          ขณะเดียวกัน ด้านอุตสาหกรรม การค้า ธุรกิจค้าปลีก และศูนย์การค้า ตลอดจนการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจในประเทศไทย เพื่อรองรับการเปิดตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2558
          นายวิทการ กล่าวว่า สำหรับปัจจัยที่ทำให้ AP ตัดสินใจลงทุนโครงการคอนโดมิเนียม Aspire ใน จ.อุดรธานี เนื่องจาก จ.อุดรธานีมีศักยภาพในด้านของโครงสร้างประชากรและการขยายตัว มีโครงสร้างพื้นฐานหรือระบบคมนาคมที่ดี ขณะเดียวกันก็มีระดับของรายได้ประชากรที่ดี มีการใช้จ่ายของประชากรสูง สังเกตได้จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวซึ่งในส่วนของห้องพักในโรงแรมอพาร์ตเมนต์ต่างๆ พบว่ามีอัตราการเข้าพักเต็ม 100% นอกจากนี้การเคลื่อนย้ายของแรงงานที่เข้ามาในพื้นที่ จ.อุดรฯ ยังมีอัตราสูงขึ้นตามการขยายตัวของเศรษฐกิจด้วย
          "ซัพพลายคอนโดมิเนียมใน จ.อุดรธานี ปัจจุบันมีจำนวน 2,300 ยูนิต ซึ่งเป็นซัพพลายเดิมและซัพพลายใหม่ประกอบด้วย ห้องชุดในโครงการของ ซีพี แลนด์ 2 โครงการ ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และห้องชุดในโครงการของ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงห้องชุดในโครงการ Aspire โดยซัพพลายจำนวนดังกล่าวคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการระบายออกประมาณ 2 ปี ซึ่งตรงกับช่วงที่งานก่อสร้างโครงการของบริษัทแล้วเสร็จ"
          สำหรับโครงการ Aspire อุดรธานี มีพื้นที่พัฒนาโครงการรวม 3 ไร่ 2 งาน ซึ่งซื้อเข้ามาในราคา 70,000 บาทต่อตารางวา โดยที่ดังกล่าวปรับราคาขึ้นจากเมื่อช่วง 3 ปีก่อนหน้าเกือบ 1 เท่าตัว ตั้งอยู่ติดถนนโพศรี ตำบลหมากแข้ง เป็นอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคารจำนวน 413 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 1.43 ล้านบาท โดยหลังจากเปิดขายเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2556 บริษัทฯ มียอดขายแล้วกว่า 70% หรือกว่า 290 ยูนิต กลุ่มลูกค้ากว่า 90% เป็นประชาชนในพื้นที่ กลุ่มข้าราชการ แพทย์ และนักธุรกิจที่เข้ามาลงทุนในอุดรธานี เพื่อรองรับแผนการลงทุนในประเทศลาวในอนาคต รวมถึงกลุ่มลูกค้าในจังหวัดข้างเคียง
          "ส่วนของกลุ่มลูกค้าจาก สปป.ลาว AP คาดว่าหลังจากการเปิดขายอย่างเป็นทางการและทำการสื่อสารผ่านสื่อจาก สปป.ลาว คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน"
ที่มา : บ้านเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น