วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

TQMเป้าโกยเบี้ย ปีนี้อีก7.5พันลบ.ชี้รถยนต์มากสุด


 TQM ดันยอดขายเบี้ยปีนี้โตตามเป้าหมายที่ 7,500ล้านบาท หลังปีที่ผ่านมาทำยอดขาย  6,050 ล้านบาท แบ่งเป็นประกันภัยรถยนต์ 77% นอน-มอเตอร์ 17% และประกันชีวิต 6%
          นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัททีคิดเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด (TQM) เปิดเผยว่า เชื่อว่าบริษัทจะขยายการผลงานการขายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมากจากภาพรวมเศรษฐกิจที่มีการเติบโตเป็นอย่างดีจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ และการลงทุนของภาคเอกชน รวมไปถึงการใช้จ่ายของคนไทยที่เพิ่มขึ้น
          โดยปี2556บริษัทตั้งเป้ายอดขายเอาไว้ที่ 7,500 ล้านบาท ส่วนในปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำยอดขายได้ถึง 6,050 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายของสินค้าประเภทประกันภัยรถยนต์ 77% สินค้าประกันภัยนอน-มอเตอร์ 17% และสินค้าประกันชีวิต 6%
          สำหรับ การดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้จะเน้นการเพิ่มคุณภาพ 3 ด้านด้วยกันคือ บุคคลากร สินค้า และบริการ โดยจะเน้นการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มทั่วประเทศ โดยสินค้าที่บริษัทคาดว่าจะออกมาสู่ตลาดเพิ่มในปีนี้จะมีทั้งหมด 6 แบบ ทั้งประกันภัยรถยนต์และประกันภัยนอน-มอเตอร์ ซึ่งในส่วนของการประกันภัยรถยนต์นั้นในปีที่ผ่านมาถือว่าได้รับประโยชน์ จากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลเป็นอย่างมากจึงทำให้บริษัทออกแบบสินค้าใหม่ เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของคนไทยมากที่สุด
          “เรามองว่านโยบายรถคันแรกทำให้ยอดขายอีโคคาร์สูงมากเป็นประวัติการณ์ถึง 1.25 ล้านคัน เราจึงออกแบบสินค้าให้เหมาะสมอย่าง อีโคแม็กซ์ซึ่งร่วมกันทำกับพันธมิตรประกันภัย โดยจุดเด่นของสินค้านี้คือ จะได้รับความคุ้มครองเหมือนประกันชั้น 1 แต่จ่ายเบี้ยถูกกว่าถึง 40% แถมเพิ่มความคุ้มครองตามสัญญาเช่ากรณีผู้เช่าซื้อเสียชีวิตอีกด้วยนายอัญชลิน กล่าว
          นายอัญชลิน กล่าวว่า การขยายงานและบริการของบริษัทในปีนี้จะเน้นการลงพื้นที่ในต่างจังหวัดมากขึ้น โดยจะมีการส่งทีมเข้าไปดูและให้ความรู้แก่ทีมขายและทีมดูแลลูกค้าในต่างจังหวัดผ่านศูนย์บริการทั้ง 8 แห่งของเราประกอบด้วย เชียงใหม่ นครสวรรค์ อุดรธานี
ขอนแก่น สุพรรณบุรี ชลบุรี สงขลา และสุราษฏร์ธานี
          นอกจากนี้ในส่วนของประกันภัยรถยนต์บริษัทเตรียมเพิ่มจำนวนอู่ในเครือให้มากขึ้น โดยจะเน้นพื้นที่ที่ยังไม่มีอู่มาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับคามสะดวกและมั่นใจมากขึ้น นอกเหนือจากการตรวจสอบมาตรฐานซึ่งทำเป็นประจำอยู่แล้ว
          ส่วนการขยายงานด้านประกันชีวิต บริษัทจะเริ่มขยายงานผ่านฐานลูกค้าประกันภัยที่บริษัทมีอยู่แล้ว ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก และในปีนี้บริษัทจะเน้นการออกสินค้าประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์เพิ่มตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น
ที่มา : ข่าวหุ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น