วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

เอมัสท์'รุกตลาดบ้านเดี่ยวโซนบางนา ซื้อที่ดิน'ขอนแก่น'87ไร่เปิดโครงการใหม่ปลายปี


"เอ มัสท์ ดีเวลลอปเมนท์" รุกอสังหาฯ เน้นพัฒนาบ้านจัดสรรจับลูกค้า เซ็กเมนต์บี ปักธงโครงการ "เซนมูระ" ทำเลศรีนครินทร์-บางนา บ้านเดี่ยวราคา 5-7 ล้าน 89 ยูนิต มูลค่าโครงการ 500 ล้าน ปลายปีรุกตลาดบ้านจัดสรรที่ขอนแก่น หลังซุ่มซื้อที่ดินไว้ 87 ไร่
          นางสาวเสาวภาคย์ ถนอมศักดิ์กุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ มัสท์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมทุนกับกลุ่มเพื่อนอีก 3 คน จัดตั้งบริษัท เอมัสท์ฯขึ้นเพื่อรุกธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เน้นการพัฒนาบ้านจัดสรรในเซ็กเมนต์บี ระดับราคาประมาณยูนิตละ 5-7 ล้านบาท ล่าสุดได้เปิดพรีเซลโครงการใหม่ "เซนมูระ" (Zenmura) บนเนื้อที่ 20-3-95 ไร่ ในซอยหนามแดง ทำเลศรีนครินทร์-บางนา
          โครงการเซนมูระ ออกแบบเป็น บ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์นเซน ดีไซน์ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จำนวน 89 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 210-251 ตารางเมตร ราคายูนิตละ 5.49-7.5 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 15%
          จุดเด่นคือการใช้ลายเส้นแนวตั้งและเส้นแนวนอนเป็นองค์ประกอบการดีไซน์ ส่วนฟังก์ชั่นบ้านออกแบบให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านให้ความรู้สึกเหมือนได้สัมผัสสวนจากทุกมุมมอง
          "คอนเซ็ปต์ของเราก็คือเรื่องบ้านเราคิดให้ครบ เรื่องการใช้คุณเป็นคนกำหนด เราจึงให้ความสำคัญกับการจัดวางผังบ้าน แบ่งสัดส่วนพื้นที่สำหรับครอบครัวที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและพื้นที่สำหรับรับแขก ปัจจุบันเราอยู่ระหว่างก่อสร้างบ้านลอตแรกประมาณ 30 หลัง จะพร้อมส่งมอบได้ภายในสิ้นปีนี้"
          นางสาวเสาวภาคย์กล่าวต่อว่า ถึงแม้เอ มัสท์ฯเป็นบริษัทน้องใหม่ แต่มีประสบการณ์ในธุรกิจอสังหาฯไม่ต่ำกว่า 15 ปี ผลงานที่ผ่านมาพัฒนาโครงการทาวน์โฮมแบรนด์กัลปพฤกษ์ และ THE ENTER ทำเลบางนา-สุวรรณภูมิ ราคายูนิตละกว่า 1-2 ล้านบาท ภายใต้บริษัทกัลปพฤกษ์กรุ๊ป ร่วมกับนายพรชัย เตชะไกรศรี น้องชายนางสาวสมศรี เตชะไกรศรี ผู้บริหาร บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทุนในบริษัทเอ มัสท์ฯ ร่วมกันพัฒนามาแล้วประมาณ 17 โครงการ 
          สำหรับเหตุผลที่จัดตั้งบริษัทใหม่ เพราะไม่ต้องการให้ลูกค้าจดจำภาพลักษณ์ว่าเป็นบริษัทที่พัฒนาโครงการระดับกลางล่าง ประกอบกับมีผู้ร่วมทุนใหม่เข้ามาอีก 2 ราย คือนายอุดม วิบูลย์อุทัย และนายชาญชัย สือวงศ์ประยูร
          การเลือกพัฒนาโครงการใหม่ในทำเลบางนา เพราะประเมินว่าบ้านจัดสรรราคา 5-7 ล้านบาทมีคู่แข่งไม่มาก โดยทำเลบางนา ตั้งแต่ กม. 1-14 มีซัพพลายบ้านรอการขายประมาณ 4,000 ยูนิต ในจำนวนนี้เป็นบ้านจัดสรรระดับราคา 5-7 ล้านบาท 15% หรือประมาณ 600 ยูนิต
          นายพรชัย เตชะไกรศรี ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอ มัสท์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทวางแผน 3 ปีนับจากนี้จะมี รายได้สะสม 1,500 ล้านบาท หรือเฉลี่ย ปีละ 500 ล้านบาท โดยปลายปีนี้เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่ม เป็นบ้านจัดสรรในจังหวัดขอนแก่น บนเนื้อที่ 87 ไร่ คาดว่าจะพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว แบ่งพัฒนา 3 เฟส รวมมูลค่าโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท 
          หลังจากก่อนหน้านี้ได้ทดลองพัฒนาโครงการ "Lake View" เป็นทาวน์เฮาส์ 80 ยูนิต ที่จังหวัดขอนแก่นมาแล้ว และปิดการขายได้ภายใน 2 เดือน ทำให้บริษัทพร้อมจะเข้าไปพัฒนาโครงการใหม่ 
          "แผนพัฒนาโครงการช่วง 3 ปี นับจากนี้ ตั้งเป้าพัฒนาโครงการใหม่เฉลี่ยปีละ 1-2 โครงการ เน้นที่บ้านจัดสรรเป็นหลัก ปัจจุบันยังมีที่ดินรอพัฒนาในโซนบางนาอีก 2 แปลง แปลงละ 30-40 ไร่" นายพรชัยกล่าว

          บรรยายใต้ภาพ 
          โมเดิร์นเซน - หมู่บ้านเซนมูระ โครงการบ้านเดี่ยวยูนิตละ 5-7 ล้านบาท ทำเลบางนา-ตราด ฉีกแนวคิดการออกแบบเจาะ คนรุ่นใหม่ พัฒนาโดยดีเวลอปเปอร์มือฉมัง มีประสบการณ์ในวงการไม่ต่ำกว่า 15 ปี ล่าสุดหลังจากเตรียมความพร้อมเต็มที่ ตัดสินใจตั้งบริษัทน้องใหม่ "เอ มัสท์ ดีเวลอปเมนท์" รองรับแผนลงทุนพัฒนาที่ดินทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น