วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

สิงห์ฯ ติวเข้มเอสเอ็มอี มุ่งยกระดังทั่วประเทศ


สิงห์ฯ ติวเข้มเอสเอ็มอี มุ่งยกระดังทั่วประเทศ
           สิงห์ คอร์ปอเรชั่น เร่งยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถเอสเอ็มอี ให้สามารถแข่งขันได้ในระดับเวทีนานาชาติ จัดอบรมติวเข้มทั่วประเทศ  5 ภูมิภาค ภายใต้โครงการ “Singha Biz Course Entrepreneur” ปีที่ 3 ตั้งเป้าจะสามารถพัฒนาให้เป็นนักธุรกิจเอสเอ็มอี ที่มีศักยภาพได้ไม่น้อยกว่า 300 ราย และมั่นใจธุรกิจเอสเอ็มอี ช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และลดปัญหาการว่างงาน เป็นกลไกหลักในการพัฒนาประเทศต่อไป
          นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยเจตนารมณ์ของบริษัท ที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาของประเทศ และจะให้บริการทางสังคมแก่ชุมชน ภายใต้แนวคิด "คุณภาพคน คุณภาพสังคม" จึงได้จัดโครงการอบรมเพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้ผู้ประกอบการในธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กดำเนินธุรกิจได้อย่างเข้มแข็งและมั่นคงและเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ อันจะยังผลสู่ความสำเร็จของการพัฒนาเศรษฐกิจไทยโดยรวม ภายใต้โครงการ “Singha Biz Course Entrepreneur” ปีที่ 3 โดยมีกำหนดจัดอบรมทั้งหมด 5 แห่ง ใน 5 ภูมิภาค ซึ่งได้เริ่มโครงการไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน - 21 ตุลาคม2555  โดยจะเหลือการอบรมอีก 2 ครั้งคือที่ จ.ระยอง เริ่มอบรมวันที่21-23 ก.ย. และ 12-14 ต.ค. 2555 และครั้งสุดท้ายที่กรุงเทพ อบรม 28-30 ก.ย. และ 19-21 ต.ค.2555
          สำหรับหลักสูตรที่ผู้ประกอบการจะได้จัดอบรมหลักสูตรระยะสั้น 1 เดือน (37 ชั่วโมง) คือ หลักสูตรการเป็นผู้ประกอบการในรูปแบบการอบรมที่เข้มข้น ทั้งในภาคทฤษฏี และภาคปฏิบัติ อาทิ การอบรมด้านการตลาด การบริหารจัดการ การบัญชีและการเงิน การบริหารภาษี การต่อยอดธุรกิจ การจัดทำแผนธุรกิจ และภาคปฏิบัติ ที่เจาะลึก สูตรลับ SMEs กลวิธีกู้ง่ายได้เร็ว ฯลฯ โดยผู้อบรมจะได้รับประสบการณ์ตรงจากกูรูชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ และ ผู้บริหารจาก บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการในการพัฒนาธุรกิจของตน อาทิ ที่ปรึกษาโครงการ ฯ  รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง,ผศ.ดร.ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ นักกลยุทธ์การตลาด, ไอเอ็มซี และ วิทยากรชื่อดัง ประธานกรรมการ บริษัท ธรู เดอะไลน์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด วิทยากรและคอลัมนิสต์ชื่อดัง ศ.ดร.เรวัตร์ ชาตรีวิศิษฎ์ ประธานสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (HRDI)ที่ปรึกษาด้านการ ตลาดและบริหารโครงการของสถาบัน CIC, AAPM, E-Marketing Consultant Project Management Program Academy .U.S.A อ.จักรพันธ์ พงษ์เภตรา ผู้ตรวจสอบอาวุโสธนาคารแห่ง ประเทศไทย /ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต สำนักงานพิพัฒน์ และอาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัย รามคำแหงรวมถึงผู้ร่วมพลิกฟื้นคืนชีวิตให้กับ "สิงห์" จาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น  อาทิ คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บจก. บุญรอดเทรดดิ้ง , คุณนภดล ศิลปวิทย์  ผู้อำนวยการสายการเงินและการบัญชีกลาง, คุณชลวิทย์ สุขอุดม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส , คุณเอกสิทธิ สุนทรนนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บจก. สิงห์ คอร์เปอเรชั่น
          “ปัจจุบันธุรกิจเอสเอ็มอีกำลังประสบความสำเร็จและเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก SMEs คือสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดของระบบเศรษฐกิจไทย คิดเป็น 99.2% ของจำนวนวิสาหกิจทั้งหมด และครอบคลุมอัตราการจ้างงานเกือบครึ่งของจำนวนการจ้างงานทั่วประเทศ หรือ ประมาณ 2.1 ล้านคน จากจำนวน 4.4 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 48% ของการจ้างงานทั้งหมด
          ทั้งนี้ที่ผ่านมา บริษัทได้จัดอบรมมาแล้ว 2 ปีๆ ละ 5 รุ่น ใน 5 ภูมิภาคทั่วไทย อาทิ จ.เชียงราย จ.ขอนแก่น จ.นครปฐม จ.ชลบุรี จ.ภูเก็ต และ จ.กรุงเทพฯ  ซึ่งในทุกครั้งที่จัดมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ มีผู้สมัครมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ จนต้องขยายการรับผู้เข้าร่วมอบรมเพิ่มขึ้นในปีนี้จากรุ่นละ 50 รายเป็นรุ่นละ 60 ราย โดยตั้งเป้าว่าในปีนี้จะสามารถพัฒนาให้เป็นนักธุรกิจ SMEs ที่มีศักยภาพได้ไม่น้อยกว่า 300 ราย สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 085-440-1212, 080-062-1212 หรือที่ www.singha-sme.com
ที่มา : ดอกเบี้ยธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น