วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

ธุรกิจอพาร์ตเมนต์ขอนแก่นพร้อมรับเออีซี


ขอนแก่นชมรมผู้ประกอบการกิจการหอพักฯเตรียมความพร้อมก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เผยภาพรวมในจังหวัดขอนแก่น ยัง โตก้าวกระโดด ขณะที่พื้นที่โซน มหาวิทยาลัยขอนแก่นริ่มอิ่มตัว
          นายจตุพร เพชรชูวาปี เลขานุการชมรม ผู้ประกอบการกิจการหอพักอพาร์ตเม้นต์ 
ขอนแก่น เปิดเผยว่า ธุรกิจห้องเช่าใน จ.ขอนแก่นขยายตัวค่อนข้างมาก แต่ยังแยกเป็นโซน โดยเฉพาะปีนี้พื้นที่โซนมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน ค่อนข้างมาแรง เติบโตทั้งสองฝั่ง ถนนศรีจันทร์และถนนประชาสโมสร ส่วนโซนพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นถือว่าอิ่มตัว แต่ตั้งแต่ปี 2554 เริ่มชะลอตัวและห้องเหลือว่าง ซึ่งอาจเพราะส่วนใหญ่ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับนักศึกษา แต่ช่วง2 ปีที่ผ่านมามหาวิทยาลัยขอนแก่น ไม่รับนักศึกษาเพิ่ม ทำให้ห้องพักที่เร่งสร้างมีเกินความต้องการ
          "ถ้าดูภาพรวมถือว่า ห้องเช่าทุกประเภทโตอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยอย่างปีละ 10% โดยรวมถือว่า จ.
ขอนแก่นยังโตเกือบทุกด้าน ทำให้ความต้องการที่พักอาศัยประเภทห้องเช่าสูงขึ้น ที่สำคัญปี 2558 ไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และขอนแก่นถือว่าเป็นจุดศูนย์กลาง จึงต้องเตรียมพร้อม มีการลงทุนธุรกิจอื่นๆ
          ตามถนนสายหลัก สายรอง ส่วนราคาต้องยอมรับบางโซนราคาที่ดิน ค่าก่อสร้างแพงขึ้น ทำให้ต้องปรับค่าเช่าให้เหมาะสม เฉลี่ยอพาร์ตเมนต์ ใน จ.
ขอนแก่น ห้องละ 3,000-4,000 บาท"
          นายจตุพร กล่าวว่า เพื่อให้ผู้ที่เป็นสมาชิกชมรมและผู้ที่สนใจลงทุนธุรกิจห้องเช่าหน้าใหม่ ได้ความรู้เข้าใจกับสถานการณ์ที่แท้จริงของภาพรวมธุรกิจห้องเช่า ชมรมฯได้เตรียมจัดสัมมนาทิศทางธุรกิจที่พักอาศัย ก้าวสู่เออีซี ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้ประกอบกิจการหอพัก อพาร์ตเมนต์ และ ห้องพัก ในจ.
ขอนแก่น  เนื่องจากใน 3 ปีไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งธุรกิจห้องพักห้องเช่าต่างๆ จะต้องปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง ที่จะขึ้น"
          สำหรับวิทยากร ประกอบด้วย ผู้มีประสบการณ์ธุรกิจอสังหาฯอดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ที่สามารถวางแผนกิจการห้องพักให้สอบรับกับการเข้าสู่เออีซี มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านทรัพยากรมนุษย์ที่จะให้ความรู้การบริหารคนให้ทันยุคทันสมัย และตัวแทนกรมเจรจาการค้าต่างประเทศ มาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการที่จะประกอบกิจการห้องพักห้องเช่า พร้อมแนวทางการลงทุน บริหารคนและการวางแผนเพื่อแข่งขันกับชาติ และเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว รวมทั้งการทำกิจการรองรับต่างชาติที่จะเข้ามาอาศัยในประเทศมากขึ้น
          ถ้าดูภาพรวมถือว่า ห้องเช่าทุกประเภทโตอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยปีละ 10% และถือว่า
ขอนแก่น ยังโตเกือบทุกด้าน
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น