วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หอการค้า-พิพิธภัณฑ์เกษตรฯอบรมทำนา1 ไร่ ได้เงิน 1 แสน


นายอดิศร พวงชมพู ประธานโครงการทำนา 1 ไร่ได้เงิน 1 แสนบาท หอการค้าไทย กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โครงการทำนา 1 ไร่ได้เงิน 1 แสนบาท ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท เทคโนโลยีสรรพสิ่ง จำกัด ร่วมกับเกษตรกร จ.ขอนแก่น หอการค้า จ.ขอนแก่น และหอการค้าไทย ได้ศึกษา ทดลอง ปฏิบัติ และพิสูจน์ให้เห็นว่า การทำนา 1 ไร่ ได้เงิน 1 แสน สามารถปฏิบัติได้จริง จนขยายตัวออกไปถึง 52 จังหวัดทั่วประเทศ ทำให้พี่น้องชาวนาได้เห็นประจักษ์ถึงแนวคิดและความรู้ในการทำนาแบบ เกษตรทฤษฎีใหม่ประยุกต์ ซึ่งยังคงคุณค่าแบบ "นาสวน" ในสมัยโบราณ
          นอกจากนี้ผลจากการขยายตัวของโครงการ ทำนา 1 ไร่ได้เงิน 1 แสนบาท ทำให้มีชาวนาและผู้สนใจจำนวนมากต้องการเรียนรู้ และสอบถามไปที่สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) ถึงการเปิดการอบรมหลักสูตร ทำนา 1 ไร่ ได้เงิน 1 แสนบาท เข้ามาเป็นจำนวนมาก จากผู้สนใจ ทั่วประเทศ
          โดยในเร็วๆ นี้ สถาบันเทคโนโลยีเกษตรสรรพสิ่ง ยังได้ร่วมมือกับสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จัดทำโครงการเกษตรตามพ่อ 9 กล้า 9 ไร่ 9 แสน เป็นโครงการอบรมระยะยาวเต็มเวลา  5 เดือน ซึ่งได้ดำเนินการ มาแล้ว 2 รุ่น และกำลังดำเนินการรับสมัครรุ่นที่ 3 และรุ่นที่ 4 ในเดือนต.ค.นี้  ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th
ที่มา : แนวหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น