วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ว.ปกครองท้องถิ่นมข.ร่วมเอกชนลาว ตั้งวิทยาเขตเวียงจันทน์พัฒนาบุคลากรควบเศรษฐกิจ


รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เปิดเผยว่า จากการเจรจาว่าด้วยความร่วมมือด้านการศึกษาร่วมกับกลุ่มพง สะหวัน ที่นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อเร็วๆ นี้ คณะผู้บริหารทั้ง 2 ฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันในการจะพัฒนาบุคลากรของพนักงานและการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ โดยในชั้นต้นวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นจะจัดการฝึกอบรมให้กับพนักงานใหม่ของธนาคารพงสะหวัน ชุดแรก 100 คน ที่นครหลวงเวียงจันทน์ และจัดทำหลักสูตรพัฒนาบุคลากร ของพนักงานในเครือกลุ่มพงสะหวันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสายการบินลาวเซ็นทรัลแอร์ไลน์ ธนาคารพงสะหวัน และกลุ่มบริษัทต่างๆ เพื่อให้การพัฒนาบุคลากรเป็นไปตามมาตรฐานสากล และเพิ่มทักษะในการประกอบวิชาชีพ รวมไปถึงหลักการบริหารและพัฒนาตามแต่ละประเภทและหน้าที่ในการ ปฏิบัติงาน
          รศ.ดร.ศุภวัฒนากรกล่าวว่า การลงนามความร่วมมือ ดังกล่าวนำมาสู่แผนแม่บทและต้นแบบของการทำงานร่วมกันทางด้านวิชาการและการพัฒนา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนชาวลาวได้เข้าถึงแหล่งข้อมูลและวงการศึกษาจากแผนการฝึกอบรมที่วิทยาลัย จะเริ่มทำทันที ซึ่งในขณะนี้กลุ่มพงสะหวันได้จัดเตรียมสถานที่จัดตั้งเป็นวิทยาเขตนครหลวงเวียงจันทน์ที่สำนักงานใหญ่ธนาคารพงสะหวัน หลัก 7 โดยวิทยาลัย จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ประจำและทำงานร่วมกับธนาคารในภาพรวม ส่วนการจัดทำหลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานใหม่ ของธนาคารวิทยาลัยจะกำหนดแผนและหลักสูตรความ เป็นผู้นำและการให้บริการควบคู่ไปกับเรื่องเศรษฐกิจ หลักเศรษฐศาสตร์การเงิน การค้าและการลงทุน
          "คณะผู้บริหารของกลุ่มพงสะหวันยังสนใจและจัดทำการศึกษาเพื่อจัดส่งบุคลากรในระดับบริหารและหัวหน้าพนักงานเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโทและปริญญาเอกสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ โดยเป็นทุนประจำทุกปี ซึ่งจะทำการเรียนการสอนทั้งที่นครหลวงเวียงจันทน์และวิทยาลัย เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและมีกิจกรรมร่วมกันจนนำไปสู่การพัฒนา ที่เป็นไปตามความต้องการของกลุ่มพงสะหวันและสอดรับ กับนโยบายและวิสัยทัศน์ของวิทยาลัย" คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มข. กล่าว
ที่มา : ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น