วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

นานมีบุ๊คส์บุกตลาดภูธรปีหน้า ขยายฐานจับกลุ่ม "ครอบครัว


"นานมีบุ๊คส์" ลุยขยายร้านค้าปลีก ยึดต้นแบบร้านครบวงจรที่สำนักงานใหญ่บุกขยายฐานลูกค้าต่างจังหวัด ควบคู่พัฒนาอีบุ๊ค  ดันธุรกิจปีหน้าโตก้าวกระโดด 30%  นางสุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปีหน้าว่า จะมุ่งขยายธุรกิจค้าปลีก (รีเทล) โดยร่วม กับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกหนังสือจัดมุมดิสเพลย์ ของนานมี เพิ่มเป็น 15 แห่ง จาก 5 แห่งในปัจจุบัน และมุ่งทำตลาดหนังสือเด็กและเยาวชนมากขึ้น มีไฮไลท์ 2 ปก คือ การ์ตูนเสริมความรู้ครอบครัวตึ๋งหนืด ของเกาหลีใต้ และวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง เชอร์ล็อก โฮมส์กับกองหนุนแห่งถนนเบเกอร์
          ภาพรวมของนานมีบุ๊คส์จะคงจำนวนปกหนังสือใหม่ 200-300 เล่มต่อปี เพื่อบริหารความ เสี่ยงสต็อกหนังสือที่มีอัตราตีกลับเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี  ทางด้านนายสิโรตม์ จิระประยูร กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวเสริมว่า จะมุ่ง สร้างความชัดเจนของตำแหน่งทางการตลาดใหม่ Family Destination พร้อมเน้นรูปแบบการทำงานแบบ "มัลติแพลตฟอร์ม"  "ร้านหนังสือนานมี จะสร้างจุดร่วมของครอบครัวได้ครอบคลุมตั้งแต่เด็กเล็ก เด็กโต พ่อแม่ มีคอนเทนท์ภาษาหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะ ภาษาอังกฤษและจีน รองรับเออีซี" นายสิโรตม์ กล่าว
          บริษัทจะใช้โมเดลร้านนานมีบุ๊คส์ที่สำนักงานใหญ่ ประกอบด้วยร้านหนังสือและศูนย์การเรียนรู้เป็นต้นแบบในการขยายร้านในหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี สงขลา ดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนา "อีบุ๊คสำหรับภาพรวมธุรกิจหนังสือนานมีบุ๊คส์ คาดเติบโต 20% ในสิ้นปีนี้ ซึ่งนานมีบุ๊คส์ มีหนังสือใหม่ The Casual Vacancy ของเจ.เค.โรลลิ่ง เป็นจุดขายของปีนี้ มียอดจองกว่า 2 แสนเล่ม รวมยอดขาย 119 ล้านบาท คาดเพิ่ม 1 แสนเล่ม รวมยอดขาย 3 แสนเล่มในปี 2556
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น