วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ยานยนต์สแควร์ผนึกกำลังอินสไพร์ฯ ลุย 7 จังหวัดจัดไทยแลนด์มอเตอร์เฟสติวัล 2013


ในปี 2556 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นอกจากเลขของปีจะเปลี่ยนไปแล้ว ในด้านความเคลื่อนไหวของวงการรถยนต์ก็กำลังจะมีสิ่งใหม่เกิดขึ้น และแน่นอนว่าจะไม่ใช่ในรูปแบบเดิมๆ อีกต่อไป  จากที่เคยมีงานจัดแสดงโชว์รถยนต์แค่ปีละ 1-2 ครั้ง ช่วงต้นปีและท้ายปี ผนวกกับสถานที่จัดงานก็จะกระจุกตัวอยู่แต่เพียงในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ในปีหน้า รูปแบบของงานโชว์รถยนต์จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง  เมื่อยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป สื่อทางด้านมอเตอริ่งอันดับต้นๆ ของเมืองไทย จับมือผนึกกำลังกับ บ.อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้นำสื่อหลายประเภททั้งบันเทิง, แฟชั่น และรถยนต์ เตรียมจัดงานมหกรรมแสดงรถยนต์ประจำภูมิภาคครั้งแรก และเป็นงานเดียวในเมืองไทย "ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013" ที่จะนำรถยนต์, รถกระบะ และรถจักรยานยนต์ ทั้งจากฝั่งค่ายรถยุโรปและเอเชียรุ่นใหม่ๆ มาให้พี่น้องชาวไทยได้ชมกันอย่างทั่วถึงทั้ง 5 ภาค 7 จังหวัด และที่สำคัญก็คือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) ให้การสนับสนุนทางด้านพื้นที่จัดงานในทุกจังหวัดที่จะมีขึ้น
          งานแถลงข่าว "ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013" จัดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นก็ได้มีกระแสตอบรับกลับมาเป็นอย่างดีชนิดที่คาดไม่ถึง ดังนั้นยานยนต์สแควร์ กรุ๊ปและอินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์จึงได้แถลงข่าวตอกย้ำให้สื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้องได้แน่ใจกันอีกครั้งหนึ่งว่างานนี้ไม่ใช่แค่สร้างกระแสเฉยๆ แต่เอาจริงและเดินเรื่องไปเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว  การตอกย้ำงาน "ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013" จึงได้มีขึ้นอีกครั้งที่ห้องวิภาวดี บอลรูม เอ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2555 โดยมี นายโกเมน วงศ์ศรีศาสตร์ รองประธานการจัดงานร่วม และ นายก้องเกียรติ เหวียนระวี รองประธานการจัดงานร่วม ขึ้นแถลงถึงความคืบหน้า  นอกจากนี้ยังมี นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานการจัดงานร่วม, นายจตุพร ขัณมณี ประธานการจัดงานร่วม, นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท, นงลักษณ์ จิตต์เจนการ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มลูกค้าหลัก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมในงานแถลงดังกล่าวด้วย
          บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก สื่อมวลชนหลายสำนักให้ความสนใจเป็นอย่างมากทั้งสายมอเตอริ่ง, สายบันเทิง และสายกีฬา มี "ต.โต้ง" อิสรพงษ์ ผลมั่ง คอลัมนิสต์และผู้บรรยายกีฬาชื่อดังรับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ
          ด้าน นายก้องเกียรติ เหวียนระวี  กล่าวว่า งานไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 จะเป็นรูปแบบใหม่ของงานจัดแสดงรถยนต์ที่จะกระจายไปจัดทั่วประเทศไทย โดยตั้งเป้าหมายของผู้เข้าชมอยู่ที่ 7 ล้านคน และยอดขายรถทุกชนิด 18,000 คันขึ้นไป ผสมกับกิจกรรมของแต่ละท้องถิ่น โดยจะทำการโปรโมตล่วงหน้าและทำไปอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังจะมีงานไทยแลนด์ อีโค่ คาร์ ที่จะเน้นในรถประเภทอีโค่ คาร์แต่เพียงอย่างเดียวในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ และร่วมกับสื่อของท้องถิ่นในการช่วยประชาสัมพันธ์ นอกเหนือไปจากสื่อในเครืออินสไพร์อีกด้วย
          ส่วน นายโกเมน วงศ์ศรีศาสตร์ กล่าวว่า หลังจากแถลงข่าวในครั้งแรก ได้รับการตอบรับเข้ามาอย่างมากมายเกินคาด อยากเรียนให้ทราบว่าพื้นที่ในการจัดงานของแต่ละจังหวัดนั้นเกือบเต็มหมดแล้ว ความพร้อมทางด้านสถานที่ ระยะเวลา รุดหน้าไปเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วเช่นกัน  "ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013" จะมีขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2556 โดยในวันที่ 8-17 ก.พ. 2556 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา จ.ขอนแก่น, วันที่ 19-28 เม.ย. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา จ.สุราษฎร์ธานี, วันที่ 8-12 พ.ค. ลานกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชลบุรี, วันที่ 9-18 ส.ค. ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา จ.อุดรธานี, วันที่ 7-17 ก.ย. ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว กทม., วันที่ 18-27 ต.ค. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า จ.เชียงใหม่ และวันที่ 13-22 ธ.ค. ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา หาดใหญ่ โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะเปิดให้เข้าชมฟรี
          แถมด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การรวมตัวของคาร์คลับในแต่ละจังหวัด, คอนเสิร์ตของศิลปินชั้นนำ, จัดสัมมนาเชิงวิชาการกับหน่วยงานราชการเพื่อให้แนวทางด้านการกลยุทธ์ธุรกิจรถยนต์ในจังหวัด  อีกเพียงไม่กี่อึดใจ "ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013" มหกรรมแสดงรถยนต์รูปแบบใหม่ที่จะเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของงานประเภทนี้ไปตลอดกาลกำลังจะมาถึง อดใจรออีกนิด รับรองว่างานนี้ "ไม่มีคำว่าผิดหวัง"
ที่มา : สยามกีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น