วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทุนท้องถิ่นโคราชทุ่ม 700 ล้าน ลุยบ้านจัดสรร 'เดอะไนน์ทรี'


          นักธุรกิจอสังหาฯโคราชบ้านอยู่สบาย เดินหน้าลงทุนเพิ่มอีก 700 ล้าน ผุดโปรเจ็กต์ยักษ์โครงการ "เดอะไนน์ ทรี" เนื้อที่กว่า 80 ไร่ ยึดทำเลสวยตำบล หัวทะเล ติดสวนสมเด็จพระเทพฯ ลูกค้าเก่าแห่จองแล้ว 40 ยูนิต ระบุปี'56 ตลาดบ้านชะลอเหตุคนแห่ซื้อรถคันแรกแล้ว หมดเงินซื้อบ้าน
          นายวิวัฒน์ วัฒนสินศักดิ์ ผู้บริหารโครงการบ้านอยู่สบาย ซึ่งเป็นกลุ่ม ดีเวลอปเปอร์ของจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ธุรกิจบ้านจัดสรรในจังหวัดนครราชสีมาขณะนี้มีความคึกคักมาก เนื่องจากนครราชสีมาเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพหลายด้าน ทั้งการคมนาคม การเป็นเมืองการเกษตรและอุตสาหกรรม ปัจจุบันมีบริษัทส่วนกลางเข้ามาขยายโครงการมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการ ในท้องถิ่นต้องวางแผนปรับตัว  ล่าสุดได้ลงทุนก่อสร้างโครงการใหม่ ชื่อโครงการบ้านอยู่สบาย "เดอะไนน์ ทรี" ทำเลอยู่ติดกับสวนสมเด็จพระเทพฯ บ้านหนองตาคง ตำบลหัวทะเล อำเภอเมืองนครราชสีมา พื้นที่ประมาณ 80 ไร่ ห่างจาก โครงการเดิม "อยู่สบายเดอะแฟมิลี่เพลส" เพียง 1 กิโลเมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับสถานที่ ถมดิน สร้างกำแพง เทถนนคอนกรีตที่กว้างถึง 14 เมตร เตรียมขึ้นบ้านตัวอย่างได้ในเร็ว ๆ นี้

          เดอะไนน์ ทรีมีสไตล์การออกแบบ โมเดิร์นอาร์ตเดโค (Modern Art Deco) รูปแบบศิลปะในยุคอาร์ตเดโคผสมผสานกับความร่วมสมัย โดยคงลักษณะเด่นเป็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมในยุคนั้น ใช้เงินลงทุนเบื้องต้นประมาณ 700 ล้านบาท มีแบบบ้าน 5 แบบ จำนวน 282 ยูนิต ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 54-230 ตารางวา เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวทั้งหมด ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.39 ล้านบาท
          นอกจากนี้ ภายในโครงการยังมีการออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลาง คลับเฮาส์บนเนื้อที่ 7 ไร่ ฟิตเนส ลานกิจกรรม สนามบาสเกตบอล ฟุตบอล และที่โดดเด่นที่สุดคือซุ้มประตูทางเข้าหน้ากว้าง 30 เมตร  "ขณะนี้มียอดจองจากลูกค้าเก่าประมาณ 30-40 หลัง ส่วนใหญ่บอกว่าทำเลดี ติดถนนใหญ่ และอนาคตกำลังจะมีวงแหวนรอบนอกตัดผ่าน และเส้นทางก็จะขยายเป็น 4 เลน การคมนาคมสะดวก"  นายวิวัฒน์กล่าวว่า สถานการณ์ใน ปีหน้าธุรกิจบ้านจัดสรรจะซบเซาหรือทรงตัวเท่าเดิม เนื่องจากปัจจัยหลายอย่างที่รัฐบาลประกาศใช้ตามนโยบายประชานิยม ได้ ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะโครงการคืนภาษีรถยนต์ คันแรก ทำให้ลูกค้าที่เคยคิดจะซื้อบ้านหันไปซื้อรถแทน ลูกค้าบางคนที่มีเงินเดือน ประมาณ 2-3 หมื่นบาท เมื่อซื้อรถแล้วก็ไม่มีสิทธิ์ซื้อบ้านได้ เพราะธนาคาร ไม่อนุมัติ
          นอกจากนี้ ภาคการเกษตรประสบปัญหาภัยแล้ง ผลผลิตไม่ได้ตามต้องการ ราคาตกต่ำ ทำให้ขาดทุนและไม่มีเงินมาจับจ่ายใช้สอย ธุรกิจก็จะชะลอตัวลง รวมถึงมีโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในจังหวัดนครราชสีมา ทำให้การแข่งขันสูงขึ้น  ด้านนายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ รองประธานหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า อสังหาริมทรัพย์จากส่วนกลางมาลงทุนในจังหวัดใหญ่อย่างโคราช ขอนแก่น อุดรธานี ทำให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นขายได้ช้าลง ธนาคารปล่อย สินเชื่อยากขึ้น
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น