วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตลาดมอ'ไซค์ได้อานิสงส์จำนำข้าว คาดทั้งปีทุบสถิติ2.15ล้านคัน ฮอนด้าลุย'เรดแชมเปี้ยน'ปี2


          นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศเดือนกันยายนที่ผ่านมาจะลดลงเล็กน้อยประมาณ 1% ถือว่าเป็นเรื่องปกติในช่วงหน้าฝนของทุกปี แต่ยอดขายทั้งปีคาดว่าจะปิดยอดไม่ต่ำกว่า 2.15 ล้านคัน นับเป็นสถิติยอดขายให้ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มียอดขาย 2 ล้าน 7 พันคัน ตัวเลขคาดการณ์ของปีนี้เป็นผลมาจากนโยบายรัฐบาลทั้งการปรับค่าแรง 300 บาท และโครงการรับจำนำข้าวก็มีส่วน เพราะทำให้ลูกค้ามีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น
          นายสุชาติกล่าวว่า นอกจากนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าในฐานะที่แบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้ริเริ่มกิจกรรมการแข่งขัน ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน มาตั้งแต่ปี 2011 เพื่อสานฝันนักเตะเยาวชนไทยที่มีความสามารถให้มีโอกาสได้ไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษกับสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่างลิเวอร์พูลและแมนฯยูฯ จากประสบการณ์ในปีแรก เยาวชนไทยจากโครงการของฮอนด้าต่างก็ได้รับคำชม และการยอมรับจากโค้ชชาวอังกฤษของทั้งสองสโมสรว่ามีทักษะที่ดีไม่แพ้นักเตะเยาวชนอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ยังคงมีคุณสมบัติสำคัญอยู่ 2 อย่างที่เด็กไทยขาดไปและจำเป็นที่จะต้องได้รับการปรับปรุง อย่างแรกคือความขยันในการฝึกซ้อมและการเล่น อย่างที่สองคือความมุ่งมั่นไม่ท้อถอยแม้ตกเป็นรองคู่ต่อสู้
          นายสุชาติกล่าวว่า "จากสิ่งที่พบดังกล่าว เพื่อจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะเยาวชนไทยมุ่งมั่นสู่ความฝันอย่างจริงจัง และมีทัศนคติไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค จนกลายเป็นที่มาของการสร้างภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ขึ้น โดยฮอนด้าได้ดึงเอาสุดยอดนักเตะระดับโลกทั้งจากทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ผู้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจสู่เด็กไทยกันอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในเวอร์ชั่น เดอะ ลิเวอร์พูล เวย์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ แม็กซิมั่น เอฟฟอร์ท อย่าท้อถอย รวมไปถึง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ ในเวอร์ชั่น เดอะ ยูไนเต็ด เวย์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ เนเวอร์ กิ๊ฟ อัพ อย่ายอมแพ้" จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ทางฟรีทีวีทุกช่อง
          นายสุชาติกล่าวว่า ทางด้านความเคลื่อน ไหวของศึกฟุตบอลเยาวชนแดงเดือดฮอน ด้าเรดแชมเปี้ยน ปีที่ 2 ล่าสุด มาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว ฮอนด้าได้คัดเลือกตัวแทนระดับร้านผู้จำหน่ายเสร็จสิ้นครบทุกภาคแล้ว และจะเริ่มการแข่งขันในระดับภูมิภาคตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป เริ่มจากเขตกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 27-28 ตุลาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน, ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน, ภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนกีฬา จ.
ขอนแก่น, ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายน ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.พิษณุโลก, และภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายน ที่สนามกีฬากลาง จ.นครศรีธรรมราช โดยทีมที่ชนะเลิศจากทั้ง 5 ภาค รวม 5 ทีมจะได้สิทธิเดินทางไปฝึกอบรมเทคนิคฟุตบอลที่ ซอคเกอร์ สคูล ของทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ ที่ประเทศอังกฤษในรูปแบบของ ช็อท เทรนนิ่ง คอร์ส
ทีมา : มติชน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น