วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผ้าเบรกคอมแพ็คทุ่ม 135 ล้าน เพิ่มกำลังผลิตหวังโกยพันล. เล็งผุดโรงงานที่ทวายรับเออีซี


 ผ้าเบรกคอมแพ็คเดินหน้ารุกตลาด ด้วยการเทเม็ดเงินลงทุนเพิ่ม 135 ล้าน ขยายกำลังการผลิตภายในไตรมาส 2 พร้อมเน้นการสื่อสารทางการตลาด-จัดโรดโชว์ มั่นใจสิ้นปีโกยยอด 1 พันล้าน เติบโต 20%เล็งผุดโรงงานที่ทวายรับเออีซี 
          นายพัฒนะ อิสระพิทักษ์กุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจและภาพลักษณ์ บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าเบรก ภายใต้แบรนด์ COMPACT, DIAMOND และ MUSASHI กล่าวว่า จากความต้องการผ้าเบรกที่มีเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีการทุ่มงบลงทุนเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทในการขยายกำลังการผลิตอีก 30% หรือราว 1.5 ล้านชุด
          "ปลายปี 2555 ที่ผ่านมาความต้องการผ้าเบรกของบริษัทมีสูงกว่ากำลังผลิตกว่า 1-1.5 ล้านชุดในทุกกลุ่ม ทำให้กำลังผลิตทั้งที่โรงงานจังหวัดเพชรบุรีและมหาชัย สมุทรสาคร ที่มีรวมกัน 4 ล้านชุดต่อปีไม่เพียงพอ บริษัทจึงได้ลง ทุนเพิ่มเพื่อเร่งขยายกำลังผลิต โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มได้ในช่วงไตรมาสที่สองนี้ ณ โรงงานจังหวัดเพชรบุรี"
          นอกเหนือจากการขยายกำลังการผลิตแล้ว ในส่วนของแผนงานด้านการตลาด ได้มีการวางงบประมาณจำนวน 35 ล้านบาท โดยจะใช้สื่อสารการตลาดผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ รวมไปถึงการจัดโปรโมชันกับร้านค้าผู้แทนจำหน่ายและผู้บริโภค โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมโรดโชว์ขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย 
          "เราต้องการตอกย้ำภาพลักษณ์บริษัท ตราสินค้า และผลิตภัณฑ์ ภายใต้เทคโนโลยี NAO (Non Asbestos Or- ganics) ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค นอกจากนี้เรายังจัดทำป้ายตราสัญลักษณ์ "COMPACT" ขนาดต่างๆ นำไปติดตั้งที่ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ พร้อมดูแลการเสียภาษีป้ายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยตั้งเป้าติดตั้งให้ครบ 5,000 ร้านค้า ที่เป็นตัวแทน และภายใน 2 ปีจากนี้ก่อนเปิดเออีซี ก็จะติดให้ครบ 20,000 ป้าย"
          ส่วนกิจกรรมโรดโชว์จะมีคอนเซ็ปต์ คือ Pause For Safety "หยุดอย่างปลอด ภัย มั่นใจในผ้าเบรก" โดยจะมีดารา-นักขับรถ-นักการตลาด อาทิ พีท ทองเจือ, อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย, ณัฎฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มาร่วมสะท้อนความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งกิจกรรมโรดโชว์ในครั้งนี้จะจัดขึ้นครั้งแรกระหว่าง วันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่ เป็นแห่งแรก ต่อจากนั้นจะเดินทางไปจัดที่ขอนแก่น
 ภูเก็ต และชลบุรี 
          ขณะที่แผนการขยายตลาดต่างประเทศใหม่ๆ ทั้งรัสเซียและบราซิลยังเป็นไปตามแผนธุรกิจที่กำหนดไว้ภายใน 3-5 ปีนับจากนี้ รวมถึงการตั้งโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมเมืองทวาย ประเทศพม่า เพื่อรองรับการเปิดตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ภายในปี 2558 
          นายพัฒนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ตั้งเป้ายอดขายในปี 2556 ที่ 1 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นราว 20% จากปีที่ผ่านมา โดยในปี 2555 มียอดจำหน่าย 820 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปี 2554 แบ่งเป็นตลาดภายในประเทศ (ตลาดทดแทน) 70%, ตลาด OES 10% (ป้อนศูนย์บริการรถยนต์แบรนด์ต่างๆ) และตลาดต่างประเทศประกอบด้วย  มาเล- เซีย อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และภูมิภาคตะวันออกกลางอีก 20%
          "ตลาดรถยนต์ในเมืองไทยทั้งใหม่และเก่ายังมีความต้องการผ้าเบรกสูง ประกอบกับแนวทางการตลาดและการขยายกำลังการผลิตต่อเนื่อง รวมไปถึงการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมาเป็นที่ปรึกษาในด้านการวิจัยและพัฒนา ก็ยิ่งทำให้เรามั่นใจว่าจะทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน"
ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น