วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จุดพลุงานแรกที่ขอนแก่น ไทยแลนด์มอเตอร์เฟสติวัล 2013 กระหึ่ม


นายจตุพร ขันมณี ประธานการจัดงานร่วม "ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013" ซึ่งเป็นงานแสดงแฃะจัดจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ออกสู่ภูมิภาคเป็นครั้งแรกของไทย โดยปีนี้จะจัด 7 ครั้งใน 5 ภาค 7 จังหวัดตลอดทั้งปี เปิดเผยว่า งานแรกของปีนี้ พร้อมกระหึ่มแล้ว ระหว่างวันที่ 8-17 ก.พ.นี้ ที่ภาคตะวันออกเฉียง นั่นคือศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น จ.ขอนแก่น
          "สำหรับงานไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 เป็นการผนึกกำลังร่วมกันของ 2 บริษัทผู้เชี่ยวชาญทางด้านรถยนต์และการจัดงานอีเว้นต์ระดับชาติ ได้แก่ ยานยนต์าสแควร์กรุ๊ป หนึ่งในผู้นำสื่อด้านยานยนต์และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้นำนิตรสารคุณภาพหัวนอก ในเครือสยามสปอร์ต ซินดิเคท เจ้าพ่อสื่อกีฬา โดยได้รับการตอบรับจากบริษัทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำ อาทิ โตโยต้า อีซูซุ นิสสัน มาสด้า ซูซูกิ ฟอร์ด และยามาฮ่า รวมทั้งบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์"
          นายจตุพรกล่าวว่า การจัดงานนี้จะเป็นการเปิดตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากกรุงเทพฯ และปริมณฑลให้ได้ขยายวงกว้างสู่ตลาดต่างจังหวัดซึ่งในปีนี้ผ่านมาอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยมีอัตราการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ สืบเนื่องจากผลของนโยบายคืนภาษีรถยนต์คันแรกและแต่ละบริษัทรถยนต์ได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆหลากหลายรุ่น รวมทั้งรถยนต์นั่งขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่ทั้งประหยัดพลังงานสะดวกในการใช้งานและมีราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ โดยจากการเติบโตของตลาดรถยนต์ในช่วงที่ผ่านมา ได้ทำให้มองเห็นกำลังซื้อของผู้บริโภคทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงผู้บริโภคในต่างจังหวัด เห็นได้จากการจัดงานเมื่อกลางเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว พบว่ามีผู้บริโภคจากต่างจังหวัดมาจับจองรถในงานเป็นจำนวนมาก
          "การจัดงานไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 มหกรรมแสดงรถยนต์แห่งประเทศไทย ถือเป็นการขานรับการเติบโตดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ตลาดรถยนต์ต่างจังหวัดมีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนั้นยังถือเป็นการอำนวยความสะดวกทำให้ผู้บริโภคในต่างจังหวัดได้เลือกชม เลือกซื้อง่ายขึ้น โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นภาคแรกของการจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น"
          ด้านนางวิลักษณ์ โหลทอง ประธานการจัดงานร่วม ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 กล่าวว่า การจัดงานนี้มีรูปแบบการจัดงานที่มีความทันสมัยและได้มาตรฐานสูง เป็นการพัฒนาการจัดงานแสดงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ประจำภูมิภาคเข้าสู่รูปแบบสากลครั้งแรกของเมืองไทย โดยได้รับการสนับสนุนพื้นที่การจัดงานเป็นอย่างดีจาก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ตลอดทั้ง 10 วันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น แบ่งเป็น 2 ส่วนคือลานโปรโมชั่น ชั้น 1 และ ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ภายในงานจะมีการแสดงรถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์ตกแต่งใหม่ล่าสุด พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายโปรโมชั่นพิเศษ และยังได้ร่วมกับคาร์คลับของจังหวัดขอนแก่นในการจัดพาเหรดเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมครั้งนี้ นอกจากนั้นจะได้พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดาราชื่อดัง ทั้งยังมีไฮไลท์พิเศษโชว์ล้างรถจากดาราชื่อดัง "นก-อุษณีย์" ร่วมด้วยสาวข้างบ้านสุดเซ็กซี่ FHM GND โดยผู้จัดงานเชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเท่านั้น แต่จะกระตุ้นให้ตลาดรถยนต์ต่างจังหวัดมีความคึกคัก ส่งผลให้ภาพรวมของเศรษฐกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
          "สำหรับ ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นอีกครั้งที่ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 19–28 เม.ย.นี้ ที่เซ็นทรัลพลาซา สุราษฏร์ธานี,ภาคตะวันออก 10-19 พ.ค.นี้ ที่แปซิฟิค-พาร์ค ศรีราชา ชลบุรี, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9-18 ส.ค.นี้ ที่เซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี, ภาคกลาง 7–17 ก.ย.นี้ ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ, ภาคเหนือ 18–27 ต.ค.นี้ ที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซา เชียงใหม่ และภาคใต้ 14-23 ธ.ค.นี้ ที่เซ็นทรัลพลาซา หาดใหญ่".
ที่มา : ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น