วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ธุรกิจอุปกรณ์ไร้สายโตรับกระแสไวไฟ 3 จี ฮิต


           NVK วาดฝันรายได้ปี2556 ธุรกิจเติบโตมีรายได้เติบโตอีก40%เกาะกระแสระบบ3G-Wi-Fiบูมพร้อมอ้าแขนรับโปรเจกต์รัฐติดตั้งกล้องวงจรปิด
          นายฤทธิไกรขัณฑวีระมงคล กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็น.วี.เค.อินเตอร์จำกัด (NVK) ผู้นำในตลาดอุปกรณ์เครือข่ายไร้สายในประเทศไทย เปิดเผยถึงเป้าหมายธุรกิจในปี2556คาดว่าจะมียอดขายราว 350 ล้านบาทจากปีที่แล้ว 250 ล้านบาทหรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 40%โดยแบ่งตามหมวดสินค้าเป็นIP CCTV 40%,Network 10% และ WLAN 50%
          ในช่วง7ปีที่ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยปี 2555 NVK มียอดขายกว่า 250 ล้านบาทเติบโตเพิ่มขึ้น30%เมื่อเทียบกับปี2554 มียอดขายอยู่ที่ 190 ล้านบาท ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยอย่างหนักส่งผลให้การลงทุนภาครัฐ เอกชน และการใช้จ่ายภาคครัวเรือนชะลอตัว
          สำหรับในครึ่งปีแรก 2556 นี้ NVK คาดว่าจะมีโครงการภาครัฐจำนวนมากที่ได้รับนโยบายจากรัฐบาลเพื่อบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายอย่างทั่วถึงพร้อมติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดป้องกันการระบาดของยาเสพติดและลดปัญหาอาชญากรรมประกอบกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือยังคงเร่งติดตั้งเครือข่ายไร้สายหรือWi-Fiเพื่อลดปริมาณข้อมูลที่วิ่งบนเครือข่าย3Gสู่เครือข่าย Wi-Fi (3G Off-load) โดยครึ่งปีแรกคาดว่าตลาดจะมีอัตราการเติบโตราว 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
          ขณะเดียวกันกลุ่มอุปกรณ์เครือข่ายไร้สาย ปีนี้ NVK จะให้ความสำคัญต่อตลาดคอนซูเมอร์มากขึ้นโดยมีแผนที่
          จะเปิดตัวWLAN Router ที่มีความสามารถในการส่งสัญญาณ Wi-Fi ที่มีความเร็วสูงและสามารถครอบคลุมพื้นที่ภายในบ้านได้มากกว่า โดยจะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านร้านไอทีต่างๆอาทิ BananaITและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ต่อไป โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 50,000ตัวภายในปี 2556 
          ด้านภาพรวมตลาดไอที โซลูชั่น ปีนี้ผมคาดว่าจะมีการเติบโตต่อไปอันเนื่องมาจากนโยบายการลงทุนของภาครัฐ และความคืบหน้าในการให้ใบอนุญาต 3G และ4Gที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไปส่วนภาคเอกชนนั้นก็มีความจำเป็นต้องลดต้นทุนในการบริหารจัดการเพื่อรองรับปัญหาค่าแรงขั้นต่ำ300บาทซึ่งการลงทุนด้านITน่าจะเป็นทางเลือกที่สำคัญอย่างหนึ่งของผู้ประกอบการที่จะช่วยลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี
          นอกจากนั้น ภาคธุรกิจท่องเที่ยวก็กลับมาคึกคักเป็นอย่างมากถึงแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวตะวันตกแต่นักท่องเที่ยวจากเอเชียก็เลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายในการพักผ่อนที่สำคัญ ทำให้กลุ่มธุรกิจโรงแรม ต่างเร่งลงทุนทางสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆโดยเฉพาะบริการอินเตอร์เน็ตและกล้องวงจรปิดซึ่งน่าจะเป็นแรงหนุนให้กลุ่มผลิตภัณฑ์เหล่านี้เติบโตต่อไปอีกด้วย
          ปัจจุบันNVKจัดจำหน่ายโซลูชั่นสินค้าและบริการผ่านตัวแทนจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า400และกระจายสาขาเพื่อใช้เป็นศูนย์บริการลูกค้าและบริหารการขายในต่างจังหวัดและหัวเมืองใหญ่ไปแล้วถึง5สาขาด้วยกันได้แก่เชียงใหม่พิษณุโลกขอนแก่นภูเก็ตและหาดใหญ่ซึ่งปีที่ผ่านมาตลาดต่างจังหวัดเติบโตดีมากยอดขายมีสัดส่วนถึง 40% ของยอดขายรวม
ที่มา : สยามธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น