วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คอนโดใกล้สถานศึกษาตอบโจทย์กลุ่ม Gen-Y


                นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหาร สินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ร่างผังเมือง กรุงเทพฯ ฉบับใหม่ให้ความสำคัญกับการกระจายตัวไปพื้นที่รอบนอก ในขณะที่พื้นที่ชั้นในนั้นมีการกำหนดกฎเกณฑ์เพิ่มขึ้น จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการเลือกที่จะขยายการลงทุนไปในทำเลใหม่ๆ นอกเมือง หรือในแนวรถไฟฟ้าเส้นใหม่ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเป็นการรองรับความต้องการของกลุ่ม คนรุ่นใหม่ (Generation) มีอายุระหว่าง 19-30 ปี ที่มองหา คอนโดมิเนียมในทำเลแหล่งงาน และใกล้สถาบันการศึกษา รวมทั้งใกล้ที่พักอาศัยเดิมของครอบครัว เป็นต้น
          ทั้งนี้ ข้อมูลจากฝ่ายวิจัยและพัฒนา พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชี้ให้เห็นว่าช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา คอนโดมิเนียมในย่านสถานศึกษา มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน สอดคล้องกับกำลังซื้อที่มากขึ้น หากพิจารณาถึงกลุ่มผู้ซื้อ อันดับแรกยังคงเป็นกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเพราะความครบครันในเรื่องระบบสาธารณูปโภค และโครงการศูนย์การค้าชุมชน (คอมมิวนิตี้มอลล์) ขยายอยู่ทั่วทุกทำเล เนื่องจากสถานศึกษาถือเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่
          รองลงมาคือกลุ่มผู้ซื้อที่มีทุนระยะยาว และหวังจะซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อลงทุนปล่อยเช่าให้กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนบุคลากรในสถานศึกษา และที่สำคัญคือกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ในส่วนของผู้ปกครองที่เล็งเห็นความคุ้มค่ายิ่งกว่าเมื่อเทียบกับการเช่าที่อยู่อาศัย ตลอดจนสามารถนำห้องชุดดังกล่าวปล่อยเช่าได้อีกด้วย
          ส่วนด้านของทำเลที่ตั้ง พบว่าคอนโดมิเนียมได้กระจายไปตามจังหวัดต่างๆที่มีมหาวิทยาลัยและสถานศึกษาใหญ่ๆ ทั่วประเทศ อาทิ ชลบุรี เชียงใหม่ 
ขอนแก่น สงขลา พิษณุโลก ซึ่งถือเป็นสัญญาณแห่งการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียม ในมิติใหม่ โดยเฉพาะในระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท
ที่มา : แนวหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น