วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

'สตาร์มาร์ค'เทงบ 200 ล้านบุกหนักเฟอร์ฯชุดครัวบิลต์อินยัน AEC


                  นางสาวนันทนา ศรีสกุลภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์มาร์ค จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ครัวรายใหญ่  เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่าปีนี้บริษัทลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท แบ่งเป็นกว่า 100 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรใหม่จากประเทศเยอรมนี เพื่อขยายกำลังผลิต จากเดิมมี 3 โรงงาน เพิ่มเป็น 4 โรงงาน พื้นที่รวม 55,000 ตร.ม. รองรับตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยเฉพาะตลาดค้าชายแดนพบว่ามีการขยายตัวของกำลังซื้อในทุกภูมิภาคในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา
          แผนบุกตลาดยังรวมถึงร่วมกับพันธมิตรโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุ ได้แก่ โฮมโปร โฮมเวิร์ค ไทวัสดุ เพิ่มจุดขายรวมประมาณ 20 แห่ง ใช้งบฯลงทุน 50 ล้านบาท แต่ละสาขามีพื้นที่ขายไม่ต่ำกว่า 100 ตร.ม. ควบคู่กับบริษัทมีจุดขายในห้างสรรพสินค้า 6 สาขา ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ มาบุญครอง เซ็นทรัลฯปิ่นเกล้า เซ็นทรัลฯบางนา ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และเอสทู (STWO)
          "คาดว่าเครื่องจักรใหม่จะเริ่มผลิตได้ภายในไตรมาสแรกปีนี้ สิ่งที่ทำไปพร้อม ๆ กัน ก็คือเราปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์และระบบโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นแผนลงทุนเพื่อเตรียมความพร้อมในอนาคต เพราะกำลังการผลิตรวมตอนนี้เพิ่งใช้ไปแค่ 50-60% เท่านั้น"
          กรรมการผู้จัดการสตาร์มาร์คกล่าวว่า ผลดำเนินงานปี 2555 สามารถส่งมอบชุดครัวบิลต์อินทั้งโครงการแนวราบและแนวสูงประมาณ 20,000 ยูนิต ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 20% หรือประมาณ 24,000 ยูนิต โดยชุดครัวที่ได้รับความนิยมจาก ผู้บริโภคในปัจจุบันมีขนาดเล็กประมาณ 1.40 เมตร ถือว่าเป็นเทรนด์เฟอร์ฯชุดครัวที่มาแรงที่สุดในปีนี้ เพราะผู้บริโภคนิยมสินค้าดีไซน์ทันสมัย เรียบ หรู สีโทนสว่าง วัสดุที่ใช้มีหลายแบบ ทั้งหิน หินสังเคราะห์
          "เรามีแบ็กล็อกหรือยอดสั่งสินค้ารอส่งมอบภายในปี 2556-2557 ประมาณ 5,000 ยูนิต มีคอนโดฯ 20 กว่าโครงการ และบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์อีก 60 กว่าโครงการ"
          ส่วนตลาดเออีซีที่จะเปิดเต็มที่ในปี 2558 สตาร์มาร์คจะเน้นขายผ่านคู่ค้าโมเดิร์นเทรดที่ขยายการลงทุนเปิดสาขาในต่างจังหวัดทั่วประเทศ ดังนั้นสิ่งที่ต้องเร่งดำเนินการคือกระจายสินค้าหรือแวร์เฮาส์ไปสู่จังหวัดที่เป็นประตูเออีซี ผ่านศูนย์กระจายสินค้า 3 จุดหลักที่เชียงใหม่ 
ขอนแก่น ภูเก็ต แผนลงทุนปีหน้าเตรียมเพิ่มแวร์เฮาส์ในทุกภูมิภาค เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่การตลาดให้มากที่สุด"
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น