วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ซินิทฯ บูมอสังหาขอนแก่น ผุดคอนโดฯ-ชอปปิงมอลล์


          ซีนิท แอสเซท มั่นใจอสังหาฯ ขอนแก่นสดใส ผุดโครงการ 1.2 พันล้าน "เดอะเฮาส์-เดอะฮักส์" คอนโดฯ-ชอปปิงมอลล์ รองรับดีมานด์-กำลังซื้อหลังเปิดเออีซี
          นายพงษ์ศักดิ์ สฤษฎีชัยกุล ประธานบริหาร บริษัท ซีนิท แอสเซท จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ราคาที่ดินขอนแก่นช่วง 2-3 ปีสูงขึ้น 100% จากกลุ่มทุนต่างถิ่นเข้ามาพัฒนาโครงการใหม่ รวมถึงการที่กลุ่มเซ็นทรัลเข้ามาเปิดศูนย์การค้า ขณะที่ประชากรมีรายได้เพิ่มขึ้น ทำให้นิยมมาซื้อคอนโดมิเนียมแทนบ้านเดี่ยวในเมืองที่ราคาสูงกว่าเดิมเพราะต้นทุนที่ดินปรับขึ้น
          ทั้งนี้ ขอนแก่นมีประชากรกว่า 2 ล้านคน และจะยิ่งเพิ่มขึ้นจากนักธุรกิจต่างถิ่นเมื่อมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) อีกทั้งไลฟ์สไตล์คนในจังหวัดชื่นชอบการกิน-ดื่ม เที่ยว และชอปปิ้งมากขึ้น เป็นโอกาสให้ปัจจุบันเกิดโครงการอสังหาฯ ในเขตเมือง อาทิ ถ.ศรีจันทร์ ถ.หน้าเมือง ถ.ประชาสโมสร และถ.รื่นรมย์ มากขึ้น รวมกว่า 30 โครงการ 8,000 ยูนิตขึ้นไป
          นายวิโรจน์ สฤษฎีชัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีนิท แอสเซทฯ กล่าวว่า ได้เปิดตัวโครงการ "เดอะเฮาส์ คอนโดมีเนียม ศรีจันทร์" และ "เดอะฮักส์ มอลล์" มูลค่า 1,200 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นคอนโดฯ 1,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 2 ไร่ อาคารสูง 37 ชั้น จำนวน 414 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท หรือ ตร.ม.ละ 7 หมื่นบาท ส่วนโครงการชอปปิงมอลล์ใช้ 200 ล้านบาท บนพื้นที่ 4 ไร่ เป็นอาคารสูง 5 ชั้น มีพื้นที่รวม 1.2 หมื่นตร.ม. เป็นพื้นที่เช่า 4,000 ตร.ม. และยังมีที่ดินอีก 4 ไร่เตรียมไว้สำหรับการพัฒนาในอนาคต คาดเริ่มก่อสร้าง 2 โครงการช่วงกลางปี 2556 โดย ชอปปิงมอลล์จะแล้วเสร็จในปี 2557 และ คอนโดฯ เสร็จในปี 2558 รับเออีซีพอดี
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น