วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บิ๊กอสังหาฯขอนแก่นผุดคอนโดฯ


อสังหาฯเจ้าถิ่นขอนแก่นไม่หวั่นยักษ์ใหญ่บุกพื้นที่ เตรียมเปิดตัว เดอะ เฮาส์ คอนโดมิเนียม ศรีจันทร์ และไลฟ์สไตล์มอลล์ย่านใจกลางเมือง มูลค่า 1,200 ล้านบาท
          นายพงษ์ศักดิ์ สฤษฎีชัยกุล ประธานบริหาร บริษัท ซีนิท แอสเซท จำกัด ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่นรายใหญ่อันดับ 1 ในจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดขอนแก่นว่า เริ่มได้รับความสนใจจากกลุ่มทุนต่างถิ่นมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯจากส่วนกลางเนื่อง จากมีปัจจัยสนับสนุนหลายด้าน
          "ต้องยอมรับคอนโดมิเนียมในเมืองขอนแก่นตอนนี้คึกคักที่สุดในภาคอีสาน ทั้งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและยื่นขออนุญาต ปัจจุบันมีไม่น้อยกว่า 30 โครงการ มากกว่า 8,000 ยูนิต ซึ่งส่วนใหญ่การก่อ สร้างจะแล้วเสร็จให้อยู่อาศัยได้จริงประมาณปี 2556-2557 การเปิดโครงการคอนโดฯส่วนหนึ่งออกมาเพื่อรองรับดีมานด์จากการเปิด AEC เพราะผู้ประกอบการมองเห็นศักยภาพของเมืองขอนแก่นว่าเป็นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ"
          อย่างไรก็ดี แม้ว่าผู้ประกอบการรายใหญ่จากต่างถิ่นจะเข้ามาลงทุนในพื้นที่แต่บริษัทมีความได้เปรียบกว่า คือเป็นที่รู้จักและเชื่อมั่นของคนเมืองขอนแก่นเนื่องจากมีประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจอสังหาฯมากว่า 22 ปี โดยพัฒนาโครงการกว่า 12 โครงการ และสร้างบ้านมาแล้วไม่น้อยกว่า 4,000 ครัวเรือน ผ่านบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ภายใต้แบรนด์เซ็นทาราวิลล์, เซ็นทาราซิตี้ และวีไอพีโฮม ที่จังหวัดขอนแก่น
          นายวิโรจน์ สฤษฎีชัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีนิท แอส- เซท จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้นำที่ดินสะสมกว่า 10 ไร่บนทำเลทองถนนศรีจันทร์ (ถนนข้าวเหนียว) มาพัฒนาโครงการเดอะ เฮาส์ คอนโด- มิเนียม ศรีจันทร์ คอนโดมิเนียมไฮไรส์แห่งแรกที่สูง 37 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 28-55 ตารางเมตร รวม 414 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท หรือประมาณ 70,000 บาท/ตารางเมตร รวมมูลค่าโครงการประมาณ 1,200 ล้านบาท โดยที่ดินมีภาระผูกพันกับธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างกลางปี 2556 มีกำหนดแล้วเสร็จกลางปี 2558 นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะพัฒนาโครงการเดอะฮักส์ มอลล์ (The Hugz Mall) ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกบนพื้นที่ด้วย
ที่มา : โลกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น