วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

'ซีนิทแอสเซท'ท้าชน'แสนสิริ'ผุดคอนโดกลางเมืองขอนแก่น


           นายพงษ์ศักดิ์ สฤษฎีชัยกุล ประธานบริหาร บริษัท ซีนิท แอสเซท จำกัด ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ภาวะบูมของตลาดอสังหาฯในขอนแก่นช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะความต้องการซื้อคอนโดมิเนียมในทำเลถนนศรีจันทร์ที่ถือเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจของจังหวัด เป็นโอกาสทางธุรกิจ โดยบริษัทเตรียมลงทุนพัฒนาคอนโดฯ "เดอะเฮาส์" สูง 37 ชั้น จำนวน 414 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 28-55 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท
          พร้อมด้วยไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกในจังหวัด "เดอะฮักส์ มอลล์" พื้นที่เช่า 4 พันตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนศรีจันทร์ ห่างจากห้างเซ็นทรัลขอนแก่นประมาณ 500 เมตร โดยตัดแบ่งที่ดิน 6 ไร่จากทั้งหมด 10 ไร่มาพัฒนาก่อน แบ่งเป็นคอนโดฯ บนเนื้อที่ 4 ไร่ มูลค่าขาย 1.2 พันล้านบาท และคอมมิวนิตี้มอลล์เนื้อที่ 2 ไร่มูลค่าลงทุน 200 ล้านบาท
          "เราจะเปิดขายรอบลูกค้า วี.ไอ.พี. 15 กุมภาพันธ์นี้ จากนั้นวันที่ 23 กุมภาพันธ์จะเปิดพรีเซลลูกค้าทั่วไป ล่าสุดเรามียอดลงชื่อจองสิทธิ์แล้วกว่า 700 ราย"
          นายพงษ์ศักดิ์กล่าวต่อว่า ตลาด คอนโดฯในขอนแก่น เริ่มคึกคักเมื่อ 2 ปีก่อน ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง และยื่นขออนุญาตกว่า 30 โครงการ กระจาย 3 ทำเลหลักคือ 1) ถนนศรีจันทร์ ถือเป็นย่านที่มีราคาสูงสุดเฉลี่ยตารางเมตรละ 7 หมื่นบาท 2) รอบบึงแก่นนคร เฉลี่ยตารางเมตรละ 6 หมื่นบาท 3) รอบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 5 หมื่นบาท ส่วนใหญ่เป็นอาคารไม่เกิน 8 ชั้น มีเพียงโครงการ "เดอะเบส ไฮท์ มิตรภาพ" ของแสนสิริ ที่เป็นตึกสูงประมาณ 36 ชั้น
          สำหรับเหตุผลที่ตลาดคอนโดฯบูม คาดว่าน่าจะมาจาก 2 ปัจจัย 1) ราคาที่ดินในย่านใจกลางเมืองที่ปรับสูงขึ้นเร็ว โดยถนนศรีจันทร์ราคาปรับขึ้นเฉลี่ย ปีละกว่า 20% ปัจจุบันประกาศขายเฉลี่ยตารางวาละ 2 แสนบาท ทำให้ไม่สามารถพัฒนาบ้านจัดสรรได้อีกแล้ว 2)ขอนแก่นเป็นเมืองมหาวิทยาลัย และเป็นเมืองศูนย์ราชการ จึงมีดีมานด์จากผู้ปกครองที่เช่าให้นักศึกษาและผู้ที่มาทำงานในจังหวัดขอนแก่น
          ทั้งนี้ ก่อนที่บริษัทจะมาพัฒนาโครงการคอนโดฯ ทางครอบครัวมีประสบการณ์พัฒนาที่ดินเปล่าจัดสรรและบ้านจัดสรรมากว่า 22 ปี ในนามบริษัท วีไอพีแกรนด์ จำกัด สร้างบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และอาคารพาณิชย์ ภายใต้แบรนด์เซ็นทาร่าวิลล์ เซ็นทาราซิตี้ และวีไอพีโฮม รวม 13 โครงการ จำนวนกว่า 4 พันหน่วย
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น