วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เภสัชอีสานจัดถกวิชาการ


 รายงานข่าวจากกลุ่มเภสัชศาสตร์อีสาน แจ้งว่า กลุ่มเภสัช ศาสตร์อีสาน ซึ่งได้แก่คณะเภสัชศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กำหนดจัดการประชุมวิชาระดับชาติครั้งที่ 5 ประจำปี 2556 วันที่ 16-17 ก.พ.นี้ ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
          ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทางงานวิจัยของนิสิตทั้งในระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และเปิดกว้างสำหรับเภสัชกรโรงพยาบาลและบุคคลทั่วไป อีกทั้งเพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้และผลงานวิจัยใหม่ๆ ระหว่างนักวิจัยหน้าใหม่และนักวิจัยผู้มากด้วยประสบการณ์จากสถาบันต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการพัฒนาการขยายเครือข่ายการวิจัยอย่างยั่งยืน
          รายงานข่าวระบุว่า สำหรับการประชุมประจำปีนี้ มุ่งเน้นเผยแพร่ความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยเสริมสร้างศักยภาพในการสร้างความร่วมมือด้านวิชาการและวิจัย รวมทั้งด้านวัฒนธรรม อันจะนำไปสู่การพัฒนาเข้าสู่เสาหลักด้านสังคมและวัฒนธรรมในกลุ่มประเทศอาเซียน นอกจากนี้ ยังช่วยส่งเสริมพัฒนาทักษะของนักวิจัย รวมถึงกระตุ้นให้มีการวิจัยด้านเภสัชศาสตร์ในโรงพยาบาล สถานบริการพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเข้าร่วมประชุมสามารถนับเป็นชั่วโมงการศึกษาต่อเนื่องทางเภสัชศาสตร์ได้
ที่มา : ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น