วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฮอต-ห้องชุดพรึบ 8 พันยูนิต


    นายวิโรจน์ สฤษฎีชัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีนิท แอสเซท จำกัด ผู้พัฒนาโครงการบ้านจัดสรรรายใหญ่ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าจากการวิจัยความต้องการซื้อคอนโดมิเนียม จ.ขอนแก่น จากผู้บริโภคในกลุ่มรายได้ต่อครัวเรือน 50,000 บาท กว่า 1 แสนราย ในขอนแก่นและ 8 จังหวัดข้างเคียง พบว่า 16% มีความต้องการซื้อ เนื่องจาขอนแก่นมีศักยภาพด้านศูนย์กลางการศึกษา, รักษาพยาบาล และเป็นที่ตั้งของสถานกงสุลต่างประเทศ
          ขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวราคาที่ดินขอนแก่นช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถีบตัวสูงขึ้นปีละเท่าตัว แบ่งเป็น 4 ทำเลที่เชื่อมต่อกัน (โหนด) โดยแพงสุดที่ตร.ว.ละ 2 แสนบาท หรือไร่ละ 80 ล้านบาท ที่บริเวณ ถ.ศรีจันทร์ (ช่วงถนนข้าวเหนียว) รองมาเป็นถนนริมบึงแก่นนคร และรอบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ไร่ละ 30-50 ล้านบาท และสุดท้ายที่บริเวณถนนมิตรภาพ ราคาไร่ละ 10-20 ล้านบาท
          โดยปัจจุบันมีคอนโดมิเนียมที่เปิดการขายใน 4 โหนดดังกล่าวรวมแล้ว 8,000 ยูนิต รวมโครงการเดอะเฮาส์ คอนโดมิเนียมศรีจันทร์ ของบริษัทด้วย ซึ่งที่ตั้งโครงการเดิมเป็นห้างแฟรี่พลาซ่า ศรีเมือง ที่บริษัทจะเปิดขายในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ ที่โรงแรมพูลแมนขอนแก่น เป็นคอนโดมิเนียม 37 ชั้น พร้อมตกแต่งเสร็จขนาดตั้งแต่ 28 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท รวม 414 ยูนิต มูลค่ารวม 1.2 พันล้านบาท ล่าสุดมีผู้สนใจลงชื่อจองผ่านเว็บไซต์มากกว่า 700 รายแล้ว นอกจากนี้ในพื้นที่เดียวกันบริษัทยังพัฒนาเป็นเดอะฮัก คอมมูนิตี้มอลล์พื้นที่เช่า 4,000 ตร.ม. เพื่อรองรับการใช้ชีวิตแบบคนเมืองของ คนขอนแก่น ที่ขณะนี้นิยมใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น
          ทั้งนี้ ธุรกิจบ้านจัดสรร ในจ.ขอนแก่น ของบริษัทที่อยู่ระหว่างการขายรวม 6 โครงการจากที่เปิดการขายมาทั้งหมด 12 โครงการ
ที่มา : ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น