วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

'ส.ขอนแก่น'รุก ทุ่มงบ 120 ล้าน เพิ่มผลิตลูกชิ้น


           ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ อัดงบ 120 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรเพิ่มกำลังผลิตลูกชิ้น รับดีมานด์ตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นพุ่ง หลังรายเล็กเลิกผลิตสินค้า จากปัจจัยต้นทุนพุ่ง หวังดันยอดขายโต 10-15% 
          นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส.
ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นโอกาสขยายธุรกิจกลุ่มอาหารทะเลแปรรูป ประเภทลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง และลูกชิ้นปลาหมึก ภายใต้แบรนด์ แต้จิ๋ว กวางเจา เกาลูน มหาชัย โอเด้ง เยาวราช เฮงเฮง ไคเซน และยูมิ เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้ให้สูงขึ้น หลังจากช่วงที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปมีความต้องการสินค้าเพิ่มสูงขึ้น ทำให้กำลังการผลิตเดิมที่ผลิตลูกชิ้นได้ 6,500 ตันต่อปี ไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ดังนั้น บริษัทจึงได้ทุ่มงบ 120 ล้านบาท ลงทุนซื้อเครื่องจักรตัดหัวปลาและแยกเนื้อปลาจากประเทศรัสเซีย ซึ่งจะสามารถช่วยลดการใช้แรงงานคนในไลน์การผลิตได้ถึง 30% 
          สำหรับการลงทุนครั้งนี้ ส่งผลให้ บริษัทมหาชัยฟู้ดโปรเซสซิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ในธุรกิจลูกชิ้นในตลาดโลก ด้วยกำลังการผลิตลูกชิ้นรวมทั้งสิ้น 13,000 ตันต่อปี เพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภคที่หันมาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นจากตราสินค้าที่มีมาตรฐานด้านการผลิตที่ดี หลังจากที่ผ่านมาผู้ประกอบการลูกชิ้นรายเล็กได้ทยอยเลิกกิจการ เนื่องจากไม่สามารถแบกรับต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นจากปัญหาต้นทุนแรงงานได้ 
          ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่า กำลังการผลิตสินค้ากลุ่มลูกชิ้นของ ส.
ขอนแก่นจะทำให้บริษัทสามารถผลักดันยอดขายสินค้ากลุ่มลูกชิ้นเติบโต 10-15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีสัดส่วนยอดขายจากช่องทางตลาดสด 50% ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ 35% และตลาดต่างประเทศอีก 15% ส่งผลให้สามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 55%จากตลาดลูกชิ้นในประเทศไทย และช่วยทำให้ยอดขายโดยรวมของบริษัทในปีนี้เติบโต 10%
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น