วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ไอฟาสเน้นกระตุ้นเด็กไทยเรียนภาษาเพิ่มเติมรับเออีซี


            "ไอฟาส"สถาบันสอนภาษาน้องใหม่ ปลุกเด็กไทยรุ่นใหม่หันเรียนภาษารองรับเปิดเออีซี เล็งผุดสาขาเพิ่มอีก 2-3แห่งในเขตกรุงเทพฯพร้อมขยายแฟรนไชส์ในหัวเมืองใหญ่ทั้งขอนแก่น เชียงใหม่ คาดสิ้นปีมีโต 20%
          ดร.วาทินเฉลิมดำริชัยผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาภาษาไอฟาส(iFAST) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ไอฟาส มีแผนขยายสาขาอีก 2-3 แห่งในเขตกรุงเทพฯรวมทั้งจะเปิดสอนภาษาจีนและญี่ปุ่นที่เป็นภาษาอาเซียนเพิ่มเติมเพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการเสริมทักษะด้านภาษาที่หลากหลายโดยเฉพาะการนำไปใช้งานได้หลังจากการเกิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีรวมทั้งไอฟาสยังมีแผนเดินหน้าสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและอยู่ในอันดับต้นๆที่ผู้บริโภครู้จักในกลุ่มของสถาบันพัฒนาภาษาทั้งหมดด้วย
          นอกจากนี้แผนการขยายธุรกิจในอีก3ปีข้างหน้าไอฟาสเตรียมวางแผนสร้างเครือข่ายธุรกิจโดยการเชื่อมโยงกับกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ และขยายในลักษณะแฟรนไชส์ เพื่อเปิดให้บริการทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองต่างๆ อาทิขอนแก่น ละเชียงใหม่ เป็นต้น เพื่อรองรับความต้องการของคนไทยในการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติมากขึ้น โดยใช้งบประมาณการลงทุนเบื้องต้นมูลค่ากว่า  3-5 ล้านบาทต่อสาขา
          "ในครึ่งปีหลังจะทำการประชาสัมพันธ์ โดยให้ดารานักแสดงที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันพัฒนาภาษาไอฟาสมาเป็นผู้ให้ข้อมูลคำปรึกษาและดึงดูดความสนใจให้ผู้ที่ต้องการเรียนภาษาเข้ามาสมัครเรียนมากขึ้นในส่วนคอร์สเรียนภาษาจะมีรูปแบบที่หลากหลาย ส่วนค่าเล่าเรียนขึ้นอยู่กับว่าเลือกเรียนหลักสูตรใดเรียนมากแค่ไหน และนานเท่าไร โดยรวมค่าเล่าเรียนมีตั้งแต่หลักพันขึ้นไปด้านแผนการสอนจะเน้นไปในทางการสื่อสาร เรียบเรียงความคิด และจับประเด็นหลักมากกว่าเรื่องของแกรมม่า และคำศัพท์ต่างๆขณะที่ศึกษาอยู่ทุกคนจะได้ทำข้อสอบที่เป็นมาตรฐานทั้งของไทย และต่างประเทศในบรรยากาศจริงและจะรายงานผลการสอบให้ทราบทันที เพื่อผู้เรียนจะได้เห็นพัฒนาการของตนเอง"
          สำหรับการทำกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องในครั้งนี้ ไอฟาสตั้งเป้าจะมีผู้เข้ามาสมัครเรียนเพิ่มขึ้น 100% และคาดว่าจะมีรายได้เติบโตขึ้น 20% ต่อปีโดยปัจจุบันสถาบันพัฒนาภาษาไอฟาสเปิดให้บริการ2สาขาได้แก่ สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และสยาม สแควร์ ซึ่งเป็นสาขาใหม่เพิ่งเปิดให้บริการ2 เดือน มีผลการตอบรับที่ดีกว่าสาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เนื่องจากในย่านสยามสแควร์เป็นใจกลางด้านการค้า และจุดศูนย์รวมของเหล่าวัยรุ่น ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหลักที่วางเอาไว้คือ กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และคนทำงาน โดยผู้เรียนส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษากว่า60%ส่วนที่เหลือจะเป็นกลุ่มคนทำงาน หรือเจ้าของกิจการ
          "ผู้ที่สมัครเข้าเรียนภาษาทุกคนจะได้รับใบรับรองผลการเรียน จากกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยืนยันว่าได้เรียนจบ   คอร์สภาษาอังกฤษจากสถาบันพัฒนาภาษาไอฟาสอย่างไรก็ดีแม้ไอฟาสจะเป็นสถาบันสอนภาษาใหม่ แต่คาดว่าภายใน 1 ปี จะเริ่มเป็นที่รู้จักและคุ้นหูมากขึ้นจากการทำกิจกรรมการตลาด และประชาสัมพันธ์"
ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น