วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อสังหาฯแห่ลงทุนภูธรเน้น “ขอนแก่น-ภูเก็ต”



                ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจยุโรป แต่การขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ในประเทศยังคงเดินหน้า ซึ่งผู้ประกอบการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ต่างพากันลงทุนโครงการต่างๆ ทั้งคอนโดมิเนียม ชอปปิง มอลล์ ศูนย์การค้า และบ้านพักอาศัย โดยเน้นลงทุนในจังหวัดใหญ่ๆ เช่น  ขอนแก่นและภูเก็ต
          นางสาวดรุณี คามวัลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัทในเครือกันยารัตน์ กรุ๊ป  จังหวัดขอนแก่น ล่าวว่า บริษัทได้ลงทุนโครงการคอนโดมิเนียม ขนาด 14 ชั้น จำนวน 235 ยูนิต มูลค่าลงทุน 900 ล้านบาทภายใต้ชื่อโครงการกันยารัตน์ เลควิวล์ ณ ริมบึงแก่นนคร โดยขณะนี้การก่อสร้างฐานรากได้เสร็จเรียบร้อย ใช้งบประมาณเบื้องต้นกว่า 100 ล้านบาท หลังจากนี้จะเริ่มก่อสร้างตัวอาคาร คาดแล้วเสร็จในปลายปี 2556 ทั้งนี้หลังจากเปิดตัวโครงการเมื่อปี 2554  มียอดจองซื้อแล้ว 127 ยูนิต หรือเกินกว่า 50%
          "มีลูกค้าเข้าชมห้องตัวอย่างและ ขอจองมากเป็นพิเศษ แม้อาคารจะยัง ไม่ขึ้น อาจเป็นเพราะความต้องการ ที่อยู่อาศัยแบบคนเมืองกำลังได้รับ ความนิยม ประกอบกับการแข่งขันตลาดคอนโดมิเนียมค่อนข้างรุนแรง โดยล่าสุดแสนสิริ ก็เข้ามาเปิดโครงการแต่ยังไม่ขาย จึงเป็นแรงกระตุ้นให้ยอดขาย ของเราพุ่งขึ้น รวมถึงความเชื่อมั่นในแบรนด์ของเรา "
          นอกจากนี้บริษัท ยังมีแผนจะก่อสร้าง อาคาร 3 ชั้น มูลค่า 100 ล้านบาทขึ้นไป เพื่อเป็นชอปปิงมอลล์แห่งใหม่ของเมืองขอนแก่นโดยเน้นสินค้า ร้านอาหารแบรนด์ดังที่บางแห่ง ยังไม่มีในขอนแก่น เช่นฮองมิน และอีกหลายแบรนด์จากเกาหลี ญี่ปุ่น ทำให้บริเวณนี้เป็นศูนย์รวมการค้า อีกแห่งหนึ่ง และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของกันยารัตน์และใกล้เคียง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนมิ.ย. 2556
          "กระแสตอบรับเข้ามาแรง เราจึงมั่นใจว่า มาถูกทางแล้ว แม้การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง มีคอนโดเกิดขึ้นหลายแห่งจาก ทั้งท้องถิ่นและส่วนกลาง แต่ราคาของเราถือว่าไม่แพง เริ่มต้นแค่ 1.96 ล้านเท่านั้น หรือตร.ม.ละ 50,000-90,000 บาท สูงสุด 9.7 ล้านบาท สำหรับห้องขนาด 107.3ตร.ม. ชั้น 12 แต่จะมีการปรับราคาขึ้นอีก 5% เมื่อก่อสร้างขึ้นถึงชั้น 8 และปรับอีก 5% ช่วงเดือนมิ.ย. ปีหน้า" นางสาวดรุณี กล่าว
          สำหรับคอนโดมิเนียม ที่เตรียมก่อสร้างในจังหวัดขอนแก่น โดยอยู่ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ประกอบด้วย นักลงทุนจากส่วนกลางแสนสิริ ที่ขยับออกสู่ภาคอีสาน โดยหวังแย่งชิงตลาดหัวเมืองหลัก โดยกล้ายึดเอาทำเลทองพื้นที่ริมถนนศรีจันทร์ ใกล้ศาลหลักเมืองที่หลายเจ้ารวมทั้งกันยารัตน์เคยคิดจะซื้อ แต่ไม่กล้าเนื่องจากต่างก็เกรงว่าจะมีแรงต้านว่าบังศาลหลักเมือง แต่ก็ประกาศและขอทำ อีไอเอก่อนเปิดขายโครงการภายในปลายปีนี้ ซึ่งราคาขายใกล้เคียงกับกันยารัตน์ เริ่มต้นที่ 1.49 ล้านบาทหรือ 5-9 หมื่นบาทต่อตร.ม.
          ยังมี ซีพี ทาวเวอร์ ที่ได้ขึ้นโครงการกัลปพฤกษ์ คอนโด ที่ริมถนนมะลิวัลย์ ติดกับโรงพยาบาลประชาเวช ซึ่งเป็นโครงการขนาด 400 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท ส่วนเจ้าถิ่นกลุ่มพิมานกรุ๊ป  โครงการเมโทรคอนโดมิเนียม ทำเลที่ตั้งพื้นที่กว่า 15 ไร่ ติดถนนมิตรภาพใกล้กับเซ็นทรัลพลาซา
          ล่าสุด บริษัท หนึ่งนคร จำกัด ของ วัฒนา ช่างเหลา ปลายปี 2555 นี้มีแผนจะขึ้นเมืองเอกสกายคอนโด ที่บริเวณตรงข้ามศาลหลักเมือง เป็นคอนโดสูงขนาด 35 ชั้น 800 ยูนิต  ถือว่าเป็นเมกะโปรเจคใหม่ มาแรง และกล้าที่จะขึ้นโครงการขนาดใหญ่ใกล้ศาลหลักเมือง
          นายอภิชาติ จูตะกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดภูเก็ตไว้ 4,500 ล้านบาท โดยมีโครงการลงทุน ดี คอนโด กะทู้ 556 ยูนิต, ดี คอนโด กะทู้ป่าตอง 653 ยูนิต, ฮาบิเทีย เกาะแก้ว-ภูเก็ต 244 ยูนิต, ฮาบิทาวน์ เกาะแก้ว-ภูเก็ต 228 ยูนิต ทั้งหมดอยู่ระหว่างก่อสร้าง และล่าสุดเปิดโครงการ ดี คอนโด ครีก  806 ยูนิต
          นอกจากนี้ยังจะเปิดโครงการ คอนโดมีเนียมแบรนด์ "เดอะ เบส" 7 ชั้น จำนวน 311 ยูนิต   ภายใต้ชื่อโครงการ เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์-ภูเก็ต เจาะกลุ่มคนทำงานและนักธุรกิจ มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท บนพื้นที่ 4 ไร่ ใกล้อุทยานอาหารไทนาน และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต มีห้องให้เลือก 2 รูปแบบ คือ แบบ 1 ห้องนอนขนาด 33.5 -34.5 ตร.ม. และ 2 ห้องนอนขนาด 55.5-58.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวครั้งแรกในระหว่างวันที่ 29 มิ.ย. - 1 ก.ค. 2555
          "เราวางแผนการลงทุนที่หลากหลาย เพื่อให้มีโครงการใหม่ครอบคลุมทุกประเภท ที่อยู่อาศัยและระดับราคา โดยเตรียม เปิดแบรนด์คอนโดมิเนียมอีก 2 โครงการ เจาะกลุ่มคนทำงานและทำธุรกิจที่ตัวเมืองโครงการบ้านเดี่ยว และโครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศติดทะเล เจาะกลุ่มตลาดบน ซึ่งพร้อมเปิดตัวภายในปีนี้"
          นายอภิชาติ  ย้ำว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของทั่วโลก ทำให้มีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ และมีแนวโน้มขยายการพัฒนาทั้งเมืองและเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันตลาดกลุ่มคนทำงานและนักธุรกิจทั้งไทยและ ต่างชาติในจังหวัดภูเก็ต ขยายตัวค่อนข้างสูง และมีความต้องการเป็นเจ้าของ รวมทั้ง การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ดังนั้นทางบริษัทจึงมีความมั่นใจในศักยภาพของตลาดภูเก็ต และมีความมุ่งมั่นที่จะขยายการลงทุนในภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง
          ภูเก็ตเป็นเมือง ท่องเที่ยวที่มี'ชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของทั่วโลก ทาให้ มีความแข็งแกร่ง ทางเศรษฐกิจ
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น