วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ขอนแก่นใช้กล้องตรวจจับความเร็วเคลื่อนที่ปรามนักซิ่ง ผู้ว่าฯ มั่นใจเอาอยู่ ลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ


          การรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุจราจรบนถนนมิตรภาพด้วยการตรวจจับความเร็วโดยใช้เครื่องมืออัตโนมัติ ภายใต้ชื่อ "หยุดความเร็ว หยุดความตาย" นับเป็นอีกหนึ่งยุทธวิธีที่สำคัญ  ซึ่งทางจังหวัดร่วมกับคณะทำงานในการป้องกันและควบคุมอุบัติเหตุทางถนนได้นำมาบังคับใช้ในพื้นที่อย่างจริงจังเพื่อป้องกันคนขับรถที่ยังมีพฤติกรรมขับรถใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งนับเป็นมาตรการหนึ่งที่จะทำให้สามารถลดการเสียชีวิตลงได้
          นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนที่มีประสิทธิภาพ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดำเนินงานตามมาตรการที่หลากหลาย ควบคู่ทั้งมาตรการดื่มแล้วไม่ขับรถทุกชนิด การสวมหมวกนิรภัย การคาดเข็มขัดนิรภัย ติดตั้งเครื่องหมายเตือนประชาชนที่เป็นจุดเสี่ยงบนถนนทุกเส้นทั้งสายหลักสายรอง ที่สำคัญคือการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด สำหรับจุดเด่นของวิธีการนี้อยู่ที่กล้องตรวจจับความเร็วอัตโนมัติเคลื่อนที่ทั่วทั้งถนนมิตรภาพและถนนสายต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่นเป็นการสุ่มตรวจ ซึ่งจะทำให้คนขับรถเร็วหลบเลี่ยงยาก จึงเป็นการกำกับพฤติกรรมการขับขี่ให้ปลอดภัยมากขึ้น
          "การรณรงค์ครั้งนี้ ภาคีป้องกันอุบัติเหตุจราจรของจังหวัด
ขอนแก่นเลือกเอาบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า บริษัท โลตัส เอ็กซ์ตร้า จำกัด จังหวัดขอนแก่นเป็นจุดเริ่มต้นการใช้เครื่องมือตรวจจับความเร็วอัตโนมัติเคลื่อนที่ตรวจผู้ขับขี่รถที่ใช้ความเร็วสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เพราะเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนจนมีผู้เสียชีวิตมาแล้วบ่อยครั้ง อย่างไรก็ดี การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนที่มีประสิทธิภาพนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดำเนินงานหลายๆ มาตรการควบคู่กันไป ทั้งมาตรการดื่มแล้วไม่ขับรถทุกชนิด การสวมหมวกนิรภัย การคาดเข็มขัดนิรภัย ติดตั้งเครื่องหมายเตือนประชาชนที่เป็นจุดเสี่ยงบนถนนทุกเส้น ทั้งสายหลักสายรอง ที่สำคัญคือการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด"
 
ที่มา : บ้านเมือง ฉบับวันที่ 8 มิถุนายน 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น