วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ขอนแก่นจัดกิจกรรมปลุกพลังคนพิการตามโครงการ 1479


               วันนี้ (5มิ.ย.55) ที่ศาลาประชาคมจังหวัดขอนแก่น นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานต้อนรับคณะคาราวานคนพิการ เดินวิ่งจากเมืองพัทยาสู่จังหวัดหนองคาย พร้อมกับเปิด โครงการ 1479 ปลุกพลังคนพิการจากบูรพาสู่อีสานปลุกพลังคนพิการ เพื่อให้รู้ถึงสิทธิคนพิการ การสร้างงานและอยู่ร่วมกับสังคมอย่างเต็มภาคภูมิ โดยมีคณะคาราวานคนพิการ ที่ใช้วีลแชร์ 80 คน หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
             สำหรับโครงการ 1479 ปลุกพลังคนพิการจากบูรพาสู่อีสาน เริ่มต้นคาราวานวีลแชร์ เดิน วิ่ง จากเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2555 มุ่งหน้าสู่จังหวัดหนองคาย ผ่าน 19 จังหวัดภาคอีสาน เพื่อจัดกิจกรรมรณรงค์ปลุกพลังคนพิการ 39 จุด ให้รู้ถึงสิทธิคนพิการ การส่งเสริมอาชีพอิสระ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และถึงจังหวัดหนองคายในวันที่ 24 มิถุนายน 2555 รวมระยะเวลา 49 วัน ระยะทางทั้งสิ้น 1,479 กิโลเมตร  นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า คนพิการทุกคนมีศักยภาพ ความพิการเป็นอุปสรรคเพียงเล็กน้อยสามารถสร้างพลังใจที่เข้มแข็ง เราทุกคนต้องส่งเสริมสิทธิและโอกาสของคนพิการให้มีส่วนร่วมในสังคมอย่างเสมอภาค เพื่อยกระดับชีวิตคนพิการให้สามารถดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ ได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ นอกจากไม่เป็นภาระแก่อื่นแล้วยังสร้างคุณประโยชน์ให้สังคมด้วย
           ทั้งนี้กิจกรรมรณรงค์ที่จัดขึ้นในจังหวัดขอนแก่น เพื่อปลุกพลังของคนพิการให้รับทราบถึงสิทธิคนพิการที่มีอยู่จริงผ่านนิทรรศการเคลื่อนที่ เข้าถึงแหล่งงานสำหรับคนพิการที่มีอยู่ในสังคม ผ่านคาราวานรับสมัครงาน และบริการแนะแนวอาชีพและจัดหางาน นอกจากนี้ยังมีการเปิดสายด่วนหมายเลข โทรทันที 1479 ได้งาน รู้สิทธิ สู่ชีวิตที่ดีกว่าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้บริการคนพิการสามารถขอความช่วยเหลือและสอบถามได้ทุกเรื่อง ให้ทุกคนในสังคมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข
ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น