วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตลาดความงามชิงเค้ก AEC แบรนด์ดังจ่อลงทุน


                 ธุรกิจความงามสุดบูมโตพรวด 100% แบรนด์ดังแห่ชิงเค้กอาเซียนรับเปิดเออีซี "เมโกะคลินิก" ฉลอง 30 ปีขยับลุยต่างประเทศครั้งแรกในสิงคโปร์ มาเลเซีย  อินโดนีเซีย ด้านพฤกษา ทุ่ม 150 ล้านรีแบรนด์ใหม่หมดก่อนเดินหน้าปูพรมเปิดสาขาในประเทศเพื่อนบ้านทั้งพม่า ลาว เขมร ส่วนวุฒิศักดิ์ เร่งสปีดขยายสาขาเพิ่มในเวียดนาม พม่า 
               น.พ.มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ ประธานกรรมการ บริษัท เมโกะคลินิก จำกัด เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า บริษัทมีแผนขยายการลงทุนในต่างประเทศเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปี 2558 โดยตั้งเป้าเปิดคลินิกให้ได้ 5 สาขา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพาร์ตเนอร์ที่เป็นแพทย์ในแต่ละประเทศเกี่ยวกับแนวทางการลงทุนและการสร้างแบรนด์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถลงทุนได้ในประเทศสิงคโปร์เป็นแห่งแรก ตามด้วยมาเลเซีย และอินโดนีเซีย เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพด้านประชากร โดยรูปแบบของคลินิกในต่างประเทศจะยึดโมเดลเมโกะคลินิกประเทศไทยที่มีทั้งบริการด้านศัลยกรรมและความงามแบบครบวงจรเป็นต้นแบบ 
               "เมื่อเปิดเออีซี เราต้องมีการปรับแผนธุรกิจให้มีความเป็นรีจินัลมากขึ้น รูปแบบของธุรกิจให้มีความเป็นสากลมากขึ้น เพราะการเติบโตแบบโลคัลไลเซชันหรือเฉพาะในประเทศคงไม่เพียงพอ และการลงทุนครั้งใหญ่นี้เพื่อผลักดันให้ เมโกะคลินิกเติบโตมากขึ้น และตลาดต่างประเทศให้การยอมรับโดยเฉพาะจากลูกค้าต่างชาติทั้งยุโรป ญี่ปุ่น เพราะหากดึงลูกค้ากลุ่มนี้เข้ามาใช้บริการได้จะทำให้ตลาดขยายตัวมากขึ้นเพราะอัตราค่าบริการสูงกว่าไทย 5-10 เท่า"น.พ.มนัส กล่าวและว่า 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น