วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

SIRIผุด14คอนโดฯใหม่ครึ่งปีหลัง


            ถ.พระราม 1 : "แสนสิริ" เผยยอดขายคอนโดฯรวมครึ่งปีแรก 12,000 ล้านบาท สูงสุดในธุรกิจอสังหาฯไทย ครึ่งปีหลังเตรียมเปิดอีก 14 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 16,000 ล้านบาท มั่นใจตลาดคอนโดฯอยู่ในช่วงขาขึ้น
          นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้บริษัทประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการต่างๆไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 13 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 12,300 ล้านบาท สามารถสร้างยอดขายได้แล้ว 12,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 65% จากเป้าหมายยอดขายพรีเซลทั้งปีที่ตั้งไว้ 19,000 ล้านบาท ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในกลุ่มผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ จากแผนงานเปิดตัวคอนโดฯใหม่ที่ตั้งเป้าไว้จำนวน 27 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 28,000 ล้านบาท
          สำหรับแผนการเปิดตัวคอน- โดฯในช่วงครึ่งหลังปี 2555 บริษัทจะเปิดโครงการใหม่อีก 14 โครง การ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 16,000 ล้านบาท โดยจะทยอยเปิดตัวในกรุงเทพมหานครและหัวเมืองต่างจังหวัด อาทิ หัวหิน ภูเก็ต ขอน- แก่น เขาใหญ่ และพัทยา เป็นต้น โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายพรีเซล ในช่วงครึ่งปีหลังไว้ที่ 7,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 19,000 ล้านบาท
          ด้านภาพรวมตลาดคอนโดฯในครึ่งปีหลังมองว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ชัดเจนมากในส่วนของคอนโดฯที่ไม่ได้เติบโตเฉพาะในกรุงเทพฯและ ปริมณฑล แต่กลับขยายตัวไปยังจังหวัดเศรษฐกิจหลักทั่วประเทศด้วย โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัด แสนสิริถือเป็นผู้ประกอบการที่เข้า ไปทำตลาดให้คึกคักยิ่งขึ้นในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นหัวหิน ภูเก็ต หรือในอนาคตที่เชียงใหม่ 
ขอนแก่น และพัทยา ซึ่งบริษัทวางแผนที่จะพัฒนาโครงการในพื้นที่ดังกล่าวในระยะยาวเช่นเดียวกับในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
          ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์ตลาด โดยรวมพบว่าปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายใหญ่ขยายการพัฒนาโครง การไปตามจังหวัดเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน เพื่อดูดซับกำลังซื้อที่เพิ่มปริมาณ มากขึ้น ทั้งคนในพื้นที่และกลุ่มคนที่ย้านถิ่นฐานไปทำงาน เชื่อว่าภายในปลายปีนี้ราคาคอนโดฯที่เกิดขึ้นใหม่จะขยับราคาขายเพิ่มขึ้นตามกระแสความต้องการของตลาด
ที่มา : โลกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น