วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“แลนดี้ โฮม” สบช่องคนกรุงผวา "น้ำท่วม" ผุดสาขา บางนา-สระบุรี ปีหน้าขยายสาขาโซนอีสาน


นางกรานต์จนรักษ์ อินนันชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ได้เตรียมลงทุนเปิดสาขาใหม่ 2 สาขาใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท คือ สาขาบางนา และสาขาสระบุรี ทั้ง 2 สาขากำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากโดยเฉพาะชาวกรุงเทพฯ ที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา ต้องการมีบ้านหลังที่ 2 เป็นจำนวนมาก และนิยมสร้างบ้านในแถบสระบุรี ปากช่อง และเขาใหญ่ ดังนั้นการตั้งสาขาที่จังหวัดสระบุรี จึงตอบโจทย์ความต้องการซึ่งครอบคลุมได้ทั้ง 3 ส่วน “พื้นที่สำหรับที่อยู่อาศัยในโซนดังกล่าวมีการเติบโตมาแล้วระยะหนึ่ง แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม ชาวกรุงเทพฯ ให้ความสนใจมากขึ้น  โดยสนใจบ้านระดับราคาตั้งแต่ 4-5 ล้านบาทขึ้นไป
แผนธุรกิจของแลนดี้โฮมนับจากนี้ไป จะโฟกัสการขยายการลงทุนไปยังต่างภูมิภาคต่อเนื่อง ปีละ 2-3 สาขา โดยทำเลที่บริษัทจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือการเปิดสาขาในโซนภาคอีสาน เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพด้านการลงทุนและยังมีคู่แข่งไม่มากนัก  คาดว่าจะใช้เงินลงทุนแต่ละสาขา 10-30 ล้านบาทต่อสาขา ไม่รวมค่าที่ดิน เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกพื้นที่ อย่างไรก็ตามหลังจากที่บริษัทได้เปิดสาขาใหม่ 2 แห่งไปแล้ว พบว่ามีสัดส่วนรายได้จากภูมิภาคต่อเขตเมืองอยู่ที่ 30 ต่อ 70 
อย่างไรก็ตามเป้าหมายการขยายการลงทุนในขณะนี้ จะยังให้ความสำคัญกับการลงทุนในประเทศเป็นหลัก และเสริมความเข้มแข็ง ก่อนก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยยังระบุว่าการบุกต่างประเทศสำหรับธุรกิจนี้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องหาพันธมิตรที่ดีในท้องถิ่นนั้นๆนางกรานต์จนรักษ์ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมและสถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา นับว่าดีกว่าที่คาดไว้ แม้กระทั่งในโซนรังสิตที่เคยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา พบว่ายังมีความต้องการสร้างบ้านเกือบเป็นปกติ ส่งผลให้ยอดขายในช่วง 5 เดือนแรกของแลนดี้โฮมอยู่ที่ 400 ล้านบาท และคาดว่าจะมีรายได้ 500 ล้านบาทเมื่อปิดยอดขายครึ่งปีแรก โดยปัจจุบัน แลนดี้ โฮม มีสาขาทั้งสิ้น 5 สาขา ได้แก่ ลาดพร้าว 19, นนทบุรี (พงษ์เพชร), เดอะมอลล์ บางแค, พัทยา และราชบุรี 
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น