วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ไทวัสดุ"ติดปีกปรับเป้าเพิ่ม


ซีอาร์ซี สปีดอัพร้านไทวัสดุ ปรับเป้าเปิดใหม่เพิ่มเป็น12 สาขาปีนี้ ด้วยงบทุนกว่า 4,000-8,000 ล้านบาท ดันรายได้เพิ่มเท่าตัวลั่นปีหน้าปูพรมเปิดอีก 10 สาขา ยันโฮมเวิร์คยังไปได้ดี เผยรายได้ปีนี้รวม12,000 ล้านบาท
          นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีอาร์ซี เพาเวอร์รีเทล จำกัด ผู้บริหาร ร้านโฮมเวิร์คและร้านไทวัสดุ และ บริษัท เพาเวอร์บายจำกัด ผู้บริหารร้านเพาเวอร์บาย ในเครือเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ปรับเป้าหมายการขยายสาขาร้านไทวัสดุใหม่ในปีนี้เป็น 12 สาขา จากเดิมที่วางไว้เมื่อต้นปีว่าจะเปิดสาขาใหม่ 10 สาขา
          ทั้งนี้ แค่ช่วงครึ่งปีแรกปีนี้สามารถเปิดไปได้แล้ว  8 สาขา ที่
ขอนแก่น หาดใหญ่ ชะอำ ลพบุรีจันทบุรี อุบลราชธานี เชียงใหม่ ร้อยเอ็ดล่าสุดเปิดที่สุพรรณบุรี ซึ่งมั่นใจว่าครึ่งปีหลังที่เหลือนี้จะเปิดสาขาเพิ่มมากกว่าเดิมแน่นอน โดยล่าสุดเตรียมเปิดสาขาใหม่ที่กาญจนบุรี ฉะเชิงเทราระยอง
          "ปีนี้ร้านไทวัสดุ เติบโตเร็วมากทั้งในแง่ยอดขายและการขยายสาขาใหม่ ซึ่งเดือนมีนาคมเดือนเดียวปีนี้เราเปิดมากถึง 4 สาขา ส่วนเดือนมิถุนายนเดือนเดียวเราเปิดมากถึง3 สาขา ซึ่งเป็นเพราะตลาดให้การยอมรับร้านไทวัสดุอย่างมาก รวมไปถึงเราได้ทำเลที่ดีที่สามารถเปิดได้จำนวนมากเราก็เลยเปิดได้เร็วขึ้น ซึ่งทุกวันนี้เราเป็นร้านวัสดุรูปแบบรีเทลโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ในตลาดแล้ว" นายสุทธิสารกล่าว
          ปัจจุบันร้านไทวัสดุมีสาขาประมาณ19 สาขา จากสิ้นปีที่แล้วมีเพียง 10 สาขาหลังจากเปิดบริการมาเพียง 3 ปีเท่านั้นเอง เริ่มต้นสาขาแรกที่บางบัวทองในเดือนมกราคมปี 2553 และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีสาขารวมทั้งสิ้น 22 สาขาแน่นอน
          ส่วนปีหน้าบริษัทฯ ก็ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีกต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการทุกพื้นที่อย่างต่ำ10 สาขาใหม่ ซึ่งงบลงทุนเฉลี่ย 400-800 ล้านบาทต่อสาขา หรือต้องใช้งบประมาณ ไม่ต่ำกว่า 4,000-8,000 ล้านบาท ใกล้เคียงกับงบประมาณลงทุนปีนี้เช่นกัน
          นายสุทธิสารกล่าวถึงในส่วนของร้านโฮมเวิร์คด้วยว่า บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญเช่นกัน เพราะเป็นร้านที่มีกลุ่มเป้าหมายแตกต่างกันกับร้านไทวัสดุโดยโฮมเวิร์คจะเน้นไปที่กลุ่มเอนด์ยูสเซอร์หรือเจ้าของบ้านที่ซื้อสินค้ามาตกแต่งเอง แต่ร้านไทวัสดุเน้นไปที่กลุ่มผู้รับเหมาเป็นหลัก
          โดยปีหน้าวางแผนที่จะเปิดสาขาใหม่ของโฮมเวิร์คไม่ต่ำกว่า 2-5 สาขาแต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับทำเลด้วยว่าจะมีทำเลที่ดีและหาได้หรือไม่ ปัจจุบันมีร้านโฮมเวิร์คเปิดบริการแล้ว 7 สาขา คือภูเก็ต พัทยา ราชพฤกษ์ พระรามสองรังสิต รัตนาธิเบศร์ เพชรเกษม ส่วนปีนี้ยังไม่มีการเปิดสาขาใหม่แต่อย่างใด
          สำหรับผลประกอบการปีนี้ แบ่งเป็นร้านไทวัสดุ คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ9,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีที่แล้วที่มีรายได้ประมาณ 5,000 ล้านบาท   ส่วนร้านโฮมเวิร์คคาดปีนี้มีรายได้3,600 ล้านบาท รวมแล้วปีนี้คาดว่าทั้งบริษัทฯจะมีรายได้รวม 12,000 ล้านบาทซึ่งอาจจะมากกว่าเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้นปีที่ 10,000 ล้านบาทเนื่องจากร้านไทวัสดุเติบโตดีมาก
          ล่าสุดบริษัทฯจัดงาน "โฮมเวิร์คเอ็กซ์โป" ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 2-13 สิงหาคม ที่ไบเทค คาดมีรายได้รวม600 ล้านบาท ขณะที่ใช้งบลงทุนจัดงาน120 ล้านบาท ซึ่งปีนี้พิเศษมากขึ้นโดยมีห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ตเข้าร่วมงานด้วยเป็นครั้งแรก และมีชิงโชครางวัลใหญ่แพกเกจเที่ยวเกาหลี
ที่มา : ASTVผู้จัดการรายวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น