วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แนะลงทุนธุรกิจบริการกัมพูชา


            นักวิจัยด้านเศรษฐกิจภาคอีสาน มองบรรยากาศการท่องเที่ยวในกัมพูชา มีอนาคตสดใส ชี้ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีในการสนับสนุนภาคเอกชนไทยที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปลงทุนด้านโรงแรมที่พัก ร้านอาหารทัวร์นำเที่ยว รับเปิดเออีซี 
          น.ส.ณาตยา สีหานาม ผู้จัดการศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน (ECBER) คณะวิทยาการจัดมหาวิทยาลัย
ขอนแก่น เปิดเผยว่าจากศักยภาพของการท่องเที่ยวกัมพูชา พร้อมกับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจากรัฐบาลอย่างจริงจังทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นทุกปี ส่งผลให้ความต้องการห้องพัก ร้านอาหาร และบริการด้านต่างๆ เพิ่มขึ้น ขณะที่ธุรกิจด้านบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวนั้น พบว่าไทยมีจุดแข็งด้านนี้มายาวนานจึงน่าจะมีศักยภาพในการเข้าไปลงทุนในกัมพูชาเพิ่มขี้น
          "การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ทำให้ภาคการท่องเที่ยวจะมีการเปิดเสรีมากขึ้นดังนั้นจึงเป็นโอกาสของนักลงทุนไทยที่จะเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่พักโดยเฉพาะโรงแรมขนาดกลางเกสต์เฮ้าส์ และโฮมสเตย์ เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้ระดับกลางจากภูมิภาคเอเชีย และตลาดยังมีโอกาสของการขยายตัว รวมไปถึงการลงทุนในธุรกิจบริการทัวร์และนำเที่ยวร้านอาหาร และธุรกิจฝึกอบรมเป็นต้น" น.ส.ณาตยา กล่าวและว่าความท้าทายในการลงทุนคือการติดต่อหน่วยงานราชการที่ยังมีความยุ่งยากซับซ้อน รวมทั้งราคาที่ดินกำลังปรับตัวสูงขึ้น
ที่มา : คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น