วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ททท.รุกลาวขายทะเลตะวันออก


               เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายบริสุทธิ์ ประสพทรัพย์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน สปป.ลาว มีประชากรอยู่ประมาณ 7 ล้านคน โดย 5% หรือประมาณ 200,000 คน คือกลุ่มคนที่เริ่มมีกำลังจับจ่ายสูง และมักเดินทางมาพักผ่อนยังประเทศไทย โดยเฉพาะที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยพฤติกรรมนักท่องเที่ยวจากลาวจะนิยมขับรถมากันเองแบบครอบครัว ส่วนใหญ่มาจากเมืองหลวงคือเวียงจันทน์ รองลงมาได้แก่แขวงสะหวันนะเขต และ เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ช่วงที่เดินทางเข้ามามากสุด จะเป็นช่วงเทศกาลผลไม้ระหว่างเดือนเมษายนกรกฎาคม ของทุกปี
          เนื่องจาก "ภาคตะวันออกมีถนนเชื่อมกับภาคอีสานหลายเส้นทาง และยังมีสินค้าเด่น ๆ และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น หาดทรายชายทะเล สวนผลไม้ และแหล่งท่องเที่ยวประเภทบันเทิง ทำให้คนในภาคอีสานรวมถึงเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้นผู้ประกอบการในพื้นที่เองต้องการที่จะบุกเจาะตลาดด้านนี้ ก่อนจะเปิดประตูการค้าเสรีอาเซียน ททท.จึงได้จัดนำผู้ประกอบการจาก 7 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออก 180 คน ไปบุกตลาด เริ่มจาก จ.นครราชสีมาขอนแก่น
-อุบลราชธานี-เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก โดยสินค้าที่นำไปเสนอขาย มีทั้งจากทะเลและสวนผลไม้ ถนนอัญมณี จันทบุรี กิจกรรมล่องแก่งเรือยาง จ.ปราจีนบุรี สำหรับบรรยากาศของการซื้อขายธุรกิจท่องเที่ยว ที่โรงแรมจำปาสัก แกรนด์ เมืองปากเซ นั้นมีผู้ประกอบการในพื้นที่ และจากแขวงสะหวันนะเขต รวมกว่า 40 รายที่สนใจเข้าร่วมงาน สร้างความคึกคักให้กับบรรดาผู้ประกอบการทั้งสองประเทศ" นายบริสุทธิ์ กล่าว.
ที่มา : เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น