วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เซ็นทรัลผุดห้างแห่งแรกในอินโดฯควัก600ล.รับเออีซีพร้อมเปิดปี'57


           นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญากับบริษัท พีที แกรนด์ อินโดนีเซีย ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเช่าพื้นที่ฝั่งตะวันออกของศูนย์การค้า แกรนด์ อินโดนีเซีย ช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์ ระดับไฮเอนด์ ใจกลางกรุงจาการ์ตาจำนวน 4 ชั้น รวมพื้นที่ทั้งสิ้น 21,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ใช้เงินลงทุนกว่า 600 ล้านบาท เพื่อตอบรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ปี 2558 

"เหตุที่เลือกอินโดนีเซียเนื่องจากเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่สุด มีจำนวนประชากรมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฉพาะกรุงจาการ์ตามีประชากรมากถึง 10 ล้านคน" นายทศกล่าว และว่า ถือเป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลสาขาแรกในอาเซียน กำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2557 และตั้งเป้าขยายสาขารวม 5 แห่ง ทั้งกรุงจาการ์ตาและเมืองสุราบายา ภายในปี 2560 

นายทศกล่าวว่า ได้แต่งตั้งนายอลัน ทอมป์สัน เป็น International Business DirectorSoutheast Asia ดูแลการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนสาขาที่ศูนย์การค้าแกรนด์ อินโดนีเซีย บริษัทจะแต่งตั้งผู้จัดการสาขาชาวอินโดนีเซีย เพื่อให้สะดวกต่อการบริการลูกค้าและการติดต่อกับหน่วยงานในท้องถิ่น และเปิดโอกาสให้ผู้มีความรู้ความสามารถจากเมืองไทยได้มีประสบการณ์การทำงานในตลาดแรงงานนานาชาติด้วย 
ที่มา : มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น