วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ขอนแก่นเตรียมจัดงาน Thai Asean Trade Fair 2012


วันนี้ (3 ก.ค.) ที่ห้องมงกุฎเพชร โรงแรมโฆษะ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น จัดแถลงข่าวงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “THAI ASEAN Trade Fair 2012 : KHONKAEN” โดยมีนายสาโรจน์ สุวัตถิกุล พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ให้ข้อมูลถึงการจัดงานดังกล่าว โดยมีสื่อมวลชนและผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าเข้าร่วมงานจำนวนมาก  นายสาโรจน์ สุวัตถิกุล พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น กำหนดจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า Thai Asean Trade Fair 2012 ระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคมนี้ ที่ชั้น G ห้างเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น โดยจะรวบรวมสินค้าเกรดพรีเมียมจากทุกภูมิภาคในประเทศไทย ทั้งสินค้า OTOP และ OPOP (สินค้าเด่นของแต่ละจังหวัด) และสินค้าเด่นจากประเทศเพื่อนบ้าน มาร่วมแสดงภายในงานดังกล่าวกว่า 220 บูท
       การจัดงาน Thai Asean Trade Fair 2012 ครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันและตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้า บริการ และการท่องเที่ยวในภูมิภาคอินโดจีน ทั้งเป็นมาตรการที่จะช่วยขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค  โดยเน้นการเพิ่มมูลค่าการจำหน่าย-เพิ่มรายได้ ตลอดจนเป็นเครื่องมือช่วยให้ผู้ประกอบการในทุกภูมิภาคได้เพิ่มทักษะในการเรียนรู้ด้านการตลาด การส่งออก การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ การสร้างเครือข่ายในการขยายช่องทางตลาดเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างภูมิภาค
       สาเหตุที่ต้องเลือกจัดงานที่จังหวัดขอนแก่นเพราะเป็นจังหวัดที่มีความโดดเด่น เป็นศูนย์กลางการค้า การบริการ และการลงทุนที่มีศักยภาพ มีสิ่งอำนวยความสะดวก สามารถเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านในแนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก EWEC ตามเส้นทางถนนหมายเลข 12 ได้อย่างสะดวก  การจัดงาน Thai Asean Trade Fair 2012 ครั้งนี้จึงเป็นการประกาศศักยภาพทางการค้าและบริการของประเทศ ซึ่งจะเชื่องโยงการค้า เพิ่มช่องทางการตลาดให้ผู้ประกอบธุรกิจในจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน ส่งผลให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจในประเทศและสร้างรายได้ให้ประชาชนในประเทศได้อย่างดี  พาณิชย์จังหวัดขอนแก่นกล่าวต่อว่า กิจกรรมที่น่าสนใจในงาน Thai Asean Trade Fair 2012 มีหลากหลายทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ โดยมีเครือข่ายการค้าในประเทศภูมิภาคอินโดจีนมาร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า เช่น สปป.ลาว, เวียดนาม, สาธารณรัฐประชาชนจีน มาร่วมออกบูทสินค้าและบริการมากถึง 220 บูท ให้เลือกชอป ชิม โชว์ และการแสดงพื้นบ้านตระการตาภายในงานดังกล่าว
ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น